• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #เรื่องเล่ายามดึก หลังจากคราวก่อนที่อ้ายจงเคยเล่าว่า ได้ไปแสดงความคิดเห็นในเพจหน…

#เรื่องเล่ายามดึก หลังจากคราวก่อนที่อ้ายจงเคยเล่าว่า ได้ไปแสดงความคิดเห็นในเพจหน…

#เรื่องเล่ายามดึก หลังจากคราวก่อนที่อ้ายจงเคยเล่าว่า ได้ไปแสดงความคิดเห็นในเพจหนึ่งใน Weibo เกี่ยวกับสาวประเภทสองไทย จนคนจีนกดไลค์คอมเม้นนั้นจำนวนมาก ก็มีคนจีนหลายคนเข้ามาติดตามเพจ 很泰国 ใน Weibo ของอ้ายจง และส่งข้อความหลังไมค์ มาสอบถามเรื่องราวไทยไทย และที่หลายคนอาจเดากันได้ “ใช่แล้วฮะ มาพูดคุยเกี่ยวกับสาวประเภทสองและเพศที่สามในไทย” เหมือนกลายเป็นกูรูเรื่องนี้ไปเลย ฮ่าาาา

ล่าสุด เมื่อวานนี้มีคนจีนทักมาถามว่า “ถ้าจะไปประเทศไทย ต้องรู้ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษหรือไม่?” อ้ายจงก็ถามกลับไปว่า “จะมาเที่ยวใช่ไหม?” เพราะมาเที่ยวกับมาด้วยจุดประสงค์อื่น ก็แตกต่างกันไป อย่างมาเรียน มาใช้ชีวิตนานนาน อย่างน้อยก็ควรได้ภาษาอังกฤษ ชีวิตจะราบรื่นขึ้นเยอะ

หายไปสักพัก คนจีนคนนี้ตอบกลับมาแบบที่อ้ายจงเข็มขัดสั้น (คาดไม่ถึง ตึ่งโป๊ะ 55) เลย

คำตอบของเขาคือ “เราเป็นเพศที่สาม เราอยากจะไปไทยเพื่อไปเที่ยวและแปลงเพศ”

คือพออ่านคำตอบนี้ บอกเลยว่ายิ้มครับ ยิ้มกว้างด้วยนะ จากปกติโดนคนอื่นบอกว่า เป็นเสือยิ้มยาก แต่เจอเคสนี้คือ ยิ้มกว้างเลยแหล่ะ ที่ยิ้มเพราะ …

รู้สึกดีที่คนจีนถามเรื่องนี้กับเรา เป็นเพราะเขาไว้ใจ เชื่อเรา ว่าเราต้องให้คำตอบที่ดีต่อเขาได้ และที่สำคัญ เขากล้าเปิดเผยเรื่องนี้กับเรา เป็นสัญญาณที่ดีมากๆว่า คนจีนเปิดเรื่องนี้มากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่

ตอนข่าวเรื่อง ไทยยกเว้นวีซ่าสำหรับคนจีนที่จะเข้ามารักษาพยาบาลในไทย ตอนนั้นอ้ายจงได่เล่าไปแล้วว่า “คนจีนมารักษาพยาบาลในไทยจำนวนมากในแต่ละปี โดยเฉพาะเกี่ยวกับเสริมความงาม ศัลยกรรมและผ่าตัดแปลงเพศ” และโพสต์นี้ก็เป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศบ้านเรามีชื่อเสียงขนาดไหน

เล่าเรื่องนี้แล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่า เมื่อสามวันก่อนมีข่าวดังออกมาในจีนว่า ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้นที่เป็นจุดหมายปลายทางของคู่รักร่วมเพศชาวจีน ที่มักจะมาเที่ยวมาใช้ชีวิต เพราะไทยเปิดกว้างสำหรับเรื่องนี้ และที่สำคัญที่เขาไฮไลท์ในข่าวเลยคือ ” คู่รักร่วมเพศชาวจีนแห่มาซื้อยาป้องกันการติดเชื้อ HIV ก่อนสัมผัส หรือยาเพร็พ ที่ไทย ซึ่งจริงๆในจีนก็มีขาย แต่ถ้าเป็นยี่ห้อดังน่าเชื่อถือ ค่อนข้างแพง บางแบรนด์ราคาสูงถึง 2,000 หยวน แต่ถ้าทั่วๆไปก็ถูกสุดราวๆ 300 หยวน ใช้ได้ 1 เดือน ”

เรื่องนี้เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับอ้ายจงเลยที่จะเผยแพร่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับไทยให้คนจีนเข้าใจอย่างถูกต้อง ตามที่เคยตั้งใจไว้ว่าอยากเป็นส่วนเล็กๆของ สะพานเชื่อมไทยจีน

และทุกคนในเพจ อ้ายจง ก็เป็นกำลังใจชั้นดีที่ทำให้อ้ายจงมีแรงนำเสนอเรื่องราวจีนจีนทุกแง่มุมต่อไปเช่นกัน ขอบคุณที่ติดตามเสมอมา “สัญญาได้ไหม?ว่าจะติดตามกันตลอดไป และชวนเพื่อนๆมาติดตามด้วย แฮร่ๆ”

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

—————————————–

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]