• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “ชาวบ้านในกว่างโจวเฮ ถูกทางการจีนสั่งให้ออกจากหมู่บ้าน ตามแผนปรับปรุงหมู่บ้านในเ…

“ชาวบ้านในกว่างโจวเฮ ถูกทางการจีนสั่งให้ออกจากหมู่บ้าน ตามแผนปรับปรุงหมู่บ้านในเ…

“ชาวบ้านในกว่างโจวเฮ ถูกทางการจีนสั่งให้ออกจากหมู่บ้าน ตามแผนปรับปรุงหมู่บ้านในเขตเมืองเมื่อ7ปีก่อน …ปีนี้ได้รับที่พักอาศัยใหม่ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท”

7ปีที่แล้ว ชาวบ้านในหมู่บ้าน “หยางจี 杨箕” ในเมืองกว่างโจว (กวางเจา) มณฑลกว่างตง(กวางตุ้ง) 1,496 ห้อง(ครอบครัว) ได้รับคำสั่งจากทางการให้ย้ายออกจากที่พักอาศัย ตามคำสั่งปรับปรุงอาคารที่พักในหมู่บ้าน-ย่านที่พักอาศัยในเขตเมืองกว่างโจว ซึ่งหมู่บ้านหยางจีเป็นหนึ่งในอีกหลายหมู่บ้านที่เข้าข่ายที่ต้องปรับปรุงอาคารที่พักอาศัยรวมทั้งสภาพแวดล้อม ตามคำสั่งในครั้งนั้น

เมื่อวันที่2ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านกว่า12,000 คน ได้จัดงานฉลองการกลับมาอยู่ในหมู่บ้านนี้อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ …เลี้ยงโต๊ะ1,500 โต๊ะ พร้อมอาหารชั้นเลิศ และการแสดงเชิดสิงโต -แสงสีเสียงบนเวที ทั้งนี้ชาวบ้านเหล่านี้ไม่เพียงแต่ฉลองการกลับมาที่หมู่บ้านของพวกเขาพร้อมที่พักอาศัยใหม่ …”พวกเขายังฉลองการเป็นเศรษฐีใหม่อีกด้วย เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ – ที่พักอาศัยที่พวกเขาได้รับจากทางการเพื่อชดเชยแทนที่พักอาศัยเก่าเมื่อ7 ปีที่แล้ว ที่ได้ถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ โดยทุกครอบครัวจะได้รับอพาร์ทเม้นท์ขนาด186.1ตารางเมตร เท่ากันทุกห้อง…และได้รับการประเมินราคาสูงกว่า 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 50 ล้านบาท เนื่องจากพื้นที่ตรงนั้นมีราคาประเมิณ56,000หยวนต่อตารางเมตร

อ้ายจงเล่าข่าวจาก Weibo: 京华时报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ข่าวจีน #กว่างโจว #จีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]