• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #เหอหนาน河南 #หยุนไถซาน云台山 ภูเขาหยุนไถซาน(云台山)เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดนิยมมากที่…

#เหอหนาน河南 #หยุนไถซาน云台山 ภูเขาหยุนไถซาน(云台山)เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดนิยมมากที่…

#เหอหนาน河南 #หยุนไถซาน云台山
ภูเขาหยุนไถซาน(云台山)เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดนิยมมากที่สุดในมณฑลเหอหนาน(河南)ทางภาคกลางของประเทศจีน ขับรถจากนครเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนานประมาณ 2.5 ชั่วโมงก็จะถึงภูเขาหยุนไถซานที่อยู่ในอำเภอซิวหวู่ ของเมืองเจียวจั้ว(焦作) แล้ว

เมื่อประมาณสองพันล้านปีก่อน แถยหยุนไถซานยังเป็นมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ ส่วนภูเขาหยุนไถซานได้ก่อตัวขึ้นเมื่อประมาณ 3 พันล้านปีก่อน

แหล่งท่องเที่ยวหยุนไถซาน มีพื้นที่กว้าง 280 ตารางกิโลเมตร มีวิวธรรมชาติที่หลากหลาย รวมถึงหุบเขา น้ำตก ทะเลสาบ ถ้ำหินและยอดเขานอกจากนี้ ยังมีภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรมด้วย รวมถึงวัด ศาลเจ้าลัทธิเต๋าและพิพิธภัณฑ์ทางธรณีวิทยา ที่นี่มีทิวทัศน์สวยงามที่แตกต่างกันตามสี่ฤดูกาล แต่ในช่วงระหว่างพฤษภาคม – มิถุนายนถึงกันยายน – ตุลาคม จะเป็นช่วงที่ดีที่สุด อากาศดี และมีนักท่องเที่ยวไม่มาก

ประมาณ 1900 ปีก่อน มีกวีชื่เอกและศิลปินที่มีชื่อเสียง 7 คนเคยอาศัยอยู่ในป่าไผ่บนภูเขา ดื่มเหล่า แต่งกลอน ท่องเที่ยว ใช้ชีวิตอย่างสบายๆ ในภูเขานานกว่า 20 ปี ​คิดว่าพวกเขาน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีนก็ว่าได้ค่ะ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]