จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เป็นพนักงานบริษัทขนส่งสินค้าในท่าเรือเส้นทางจีน-ต่างประเทศ
หลังผู้เชี่ยวชาญโรคระบาดจีน เผย “ตอนนี้โควิดในจีน เกิดจากเชื้อนำเข้า”
.
หลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาด ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค หรือ CDC จีน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ในพื้นที่จีน อาจเกิดจากเชื้อโควิดที่มาจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากนอกจีน และ การขนส่งสินค้านำเข้ามาในจีน
.
ล่าสุด ทางจีนเผย “ตรวจพบพนักงานของบริษัทขนส่งต่างชาติ ณ ท่าเรือ Yantian เมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ติดเชื้อโควิด โดยป่วยแบบไม่มีอาการ” เมื่อวันศุกร์ 21 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา
.
ท่าเรือ Yantian ถือเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางเรือระหว่างจีนตอนใต้กับต่างประเทศ โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างจีนกับประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกา ที่คิดเป็น 60% ของเส้นทางทั้งหมด
.
และ การนำเข้าส่งออกสินค้าของที่ท่าเรือแห่งนั้น ยังมีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ของทั้งหมดในมณฑลกว่างตง ทำให้จีนยิ่งเข้มงวดกับการป้องกันและควบคุมการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยทางการจีนสั่งปิดพื้นที่อันเกี่ยวข้องกับพนักงานผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
.
ทั้งนี้ ขออัปเดตสถานการณ์โควิดในจีนกันหน่อย ตามตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่รายงานภายในเวลา 23.59 น. ของวานนี้ (21 พฤษภาคม 2564) มีรายใหม่ 10 ราย เป็นผู้ป่วยโควิดจากต่างประเทศ 9 ราย พบในมณฑลกว่างตง 5 ราย ซื่อชวน (เสฉวน) 2 ราย เหลียวหนิง 1 ราย และ เซี่ยงไฮ้ 1 ราย และ ในพื้นที่จีน 1 ราย พบที่กว่างตง คือเคสพนักงานบริษัทขนส่งในท่าเรือดังเล่าไปข้างต้น
.
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
– GlobalTimes
https://www.globaltimes.cn/page/202105/1224155.shtml
– Weibo: 央视新闻 (CCTV)
https://m.weibo.cn/status/4639567712619831

ภาพจาก Wikipedia (https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/0/0b/Yantian-port_from_above.jpg)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด #จีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง