#AngbaoKnows เกาเข่า(高考) การสอบเอนทรานซ์ ที่โหดที่สุด และลับสุดยอดในจีน!
.
การสอบเอนทรานซ์ของจีน หรือ “เกาเข่า” การสอบครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของเด็กนักเรียนจีน ซึ่งเด็กแต่ละคนจะมีโอกาสสอบเกาเข่าได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยในปีนี้การสอบเกาเข่า จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี มีนักเรียนจีนเข้าร่วมการสอบเกาเข่า กว่า 10.78 ล้านคน
.
และ กว่าจะออกมาเป็นข้อสอบเกาเข่าที่สำคัญต่ออนาคตของเด็กนักเรียนจีนทั้งประเทศนั้น มีกระบวนการในการออกข้อสอบและจัดเก็บข้อสอบอย่างไร วันนี้ #Angbao จะมาเล่าให้ฟัง
.
– – – – –
.
ติดตาม Angbao Society
IG : https://bit.ly/36KoENA
YT : https://bit.ly/3negiEC
.
– – – – –
.
.
ข้อสอบเกาเข่า ถือเป็นเอกสารสำคัญทางราชการของจีน จัดอยู่ในระดับของประเภทสิ่งที่เป็นความลับที่สุดของจีน ระดับเดียวกันกับขีปนาวุธ อาวุธร้ายแรงที่สุดของจีน
.
#กระบวนการออกข้อสอบ ข้อสอบเกาเข่าออกโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิในสายวิชานั้น ๆ จากทั่วประเทศ และอาจารย์ผู้ที่เป็นผู้ออกข้อสอบ จะต้องเข้ากักตัว โดยห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ทุกชนิดเข้าไปในการออกข้อสอบ และจะต้องกักตัว จนกว่าจะถึงการสิ้นสุดการสอบในวิชานั้น ๆ จึงจะได้รับการปล่อยตัวให้กลับบ้าน ซึ่งตลอดเวลาของการออกข้อสอบและการกักตัวนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยคุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง
.
#การพิมพ์ข้อสอบ เมื่อการออกข้อสอบเสร็จสิ้นเรียบร้อย จะถูกส่งข้อมูลไปยังโรงพิมพ์ลับในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม โดยมีการเปลี่ยนสถานที่พิมพ์ข้อสอบทุกปี และในโรงพิมพ์ การพิมพ์ข้อสอบ จะอยู่ในการรักษาความปลอดภัยโดยเทคโนโลยีถึง 5 ชั้น หน้าต่าง ช่องระบายน้ำ ช่องระบายอากาศจะถูกปิดด้วยตาข่ายเหล็ก ที่แม้แต่แมลงวันยังไม่สามารถเล็ดลอดเข้าไปได้ และภายนอกจะมีชุดรักษาความปลอดภัยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยคนงานผู้ที่อยู่ในขบวนการพิมพ์ข้อสอบ ก็จะถูกกักตัวจนกว่าการสอบจะเสร็จสิ้น
.
#การเคลื่อนย้ายและจัดเก็บข้อสอบ การขนย้ายข้อสอบจะจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามในรถ และมีรถเจ้าหน้าที่ขับนำและตามอย่างน้อย 3 คัน หากขนย้ายโดยรถไฟความเร็วสูง ภายในห้องขนส่งจะมีการติดตั้งกล้อง CCTV โดยมีคนดูแลตลอดเวลา
.
การจัดเก็บจะถูกจัดเก็บในอาคารลับชั้นที่ 2 ขึ้นไป ในห้องชุด โดยมีเจ้าหน้าที่พักอยู่ในห้องชุดเดียวกันกับข้อสอบตลอดเวลา และไม่สามารถเปิดประตูห้องที่จัดเก็บข้อสอบได้เด็ดขาด
.
#ก่อนทำการสอบ3ชั่วโมง จะเริ่มทำการขนย้ายข้อสอบออกจากที่เก็บ โดยขนย้ายโดยรถที่มีเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 คน มีCCTVและGPS ติดตามตลอดเวลา และหน้าประตูสนามสอบจะมีเจ้าหน้าพกอาวุธปืน คอยให้ความปลอดภัยกับข้อสอบหากมีผู้บุกเข้ามา สามารถทำการยิงได้ทันที!
.
#การสอบ ผู้คุมสอบและผู้เข้าสอบทุกคนจะไม่สามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดเข้าภายในสนามสอบ รถทุกชนิดไม่สามารถเข้าใกล้บริเวณสนามสอบ และในบริเวณรอบที่มีการสอบเกาเข่านั้น จะถูกตัดขาดจากสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตทั้งสิ้น
.
ดูแล้วการสอบนี้เหมือนจะโหด และ ลับสุดยอดที่สุด แต่!!
#ปีนี้มีการโกงข้อสอบเกาเข่า เป็นการโกงข้อสอบครั้งแรกในรอบ 18 ปี ซึ่งเกิดจากการไม่รอบครอบของกรรมการคุมสอบ ทำให้มีนักเรียนใช้โทรศัพท์ถ่ายข้อสอบคณิตศาสตร์ และอาศัยช่องโหว่ของสัญญาณ 5G ที่ยังไม่เสถียรอัพโหลดข้อสอบลงในเว็บไซส์แก้โจทย์ ซึ่งภายหลังถูกจับได้จึงรับสารภาพ และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรอพิจารณารับโทษ
.
– – – – –
.
#AngbaoSociety #วาไรตี้รายการจีนโดยหนุ่มตี๋สาวหมวย
#Angbaoพากิน #Angbaoพาเที่ยว
.
อย่าลืมกด See First จะได้ไม่พลาดอัปเดตจาก Angbao กันนะ!


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
Angbao Society