ศุลากรจีนรายงานบนหน้าเว็บไซต์ทางการ customs.gov.cn เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 ที…

ศุลากรจีนรายงานบนหน้าเว็บไซต์ทางการ customs.gov.cn เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา พบเชื้อโควิด-19 ภายนอกกล่องบรรจุปีกไก่แช่แข็งที่นำเข้าจากประเทศไทย โดยระบุว่า ได้ระงับการนำเข้าจากบริษัทไทยดังกล่าวเป็นเวลา 1 สัปดาห์
.
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ก็พบรายงานข้อมูลพบเชื้อโควิดบนกล่องสินค้าเนื้อสัตว์แช่แข็ง ทั้งภายในและภายนอกกล่องบรรจุ โดยคราวนั้นได้สั่งระงับการนำเข้าจากบริษัทไทยที่เป็นเจ้าของสินค้าดังกล่าว 4 สัปดาห์
.
โดยรายงานของทางศุลกากรจีน ไม่มีรายละเอียดข้อมูลว่า พบเชื้อขณะนำเข้าสินค้าไปที่เมืองใด และรายละเอียดเส้นทางการขนส่ง
.
และย้อนไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคม ก็มีการรายงานพบเชื้อโควิดบนกล่องทุเรียนนำเข้าจากไทย ที่เขตจางก้ง เมืองก้านโจว มณฑลเจียงซี จากการสุ่มตรวจ โดยยังไม่มีการกระจายสินค้าออกไปจำหน่าย ทางเจ้าหน้าที่จีนกักกันสินค้าไว้
.
เท่าที่ดูในเว็บไซต์ศุลากรจีนและตามสื่อต่างๆของจีน พบว่าจีนยังคงพบเชื้อโควิด-19 บนกล่องสินค้านำเข้าจากประเทศอยู่เป็นระยะๆ ไม่ใช่แค่จากไทย แต่พบจากหลายประเทศ เช่น รัสเซีย มาเลเซีย
.
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด19


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]