• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • นครฉงชิ่ง : แผนการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผ่านเขื่อน 3 ผา

นครฉงชิ่ง : แผนการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผ่านเขื่อน 3 ผา

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 นายหู ว่านท่าย ผู้อำนวยการสำนักงานการวางแผนและทรัพยากรธรรมชาตินครฉงชิ่งแถลงแผนการส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผ่านการผสมผสานวัฒนธรรมกับวิวทิวทัศน์ในพื้นที่เขื่อน 3 ผาของแม่น้ำแยงซี โดยแผนการฯ ดังกล่าวครอบคลุมเขตว่านโจว อำเภอจง และอำเภอซือจูพื้นที่ทั้งหมด 1,000 ตารางเมตร มีสถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่งสำคัญ ได้แก่ เกาะหวงหัว ตั้งอยู่กลางแม่น้ำซือเปาจ้าย และหอคอไม้ 12 ชั้น ตั้งอยู่บนริมฝั่งของแม่น้ำ ถ้ามองจากทางอากาศจะเห็นเป็นรูปคล้ายกับต้นบอนไซรูปหัวใจ เขตนี้มีจุดเด่นคือทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อาทิ แม่น้ำ ลำธาร เกาะ ทุ่งหญ้า ฯลฯ รวมถึงโบราณสถาน เมืองเก่าและสถาปัตยกรรมด้านวัฒนธรรมอีกมากมาย

นอกจากนี้ รัฐบาลวางแผนจะสร้างสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม อาทิ เส้นทางการขนส่งเกลือในอดีตเส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม  รวมถึงวางแผนการปรับปรุงระบบคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวต่อไป

 

แหล่งที่มา เว็บไซต์ Xinhua News  (8 มี.ค. 64)
http://www.xinhuanet.com/english/2021-03/08/c_139793891.htm

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]