ยักษ์ใหญ่ E-commerce จีนจัดเงินทุนสนับสนุนคู่ค้าสู้วิกฤต COVID-19

บริษัท Alibaba ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่ผู้ค้าในแพลตฟอร์ม Tmall ช่วงครึ่งปีแรก และจัดสรรเงินทุนสนับสนุนแก่ธุรกิจต่าง ๆ ในเครือกว่า 40 พันล้านหยวน โดยบริษัท MYBank (ธุรกิจด้านเงิน) จะจัดตั้งกองทุนเงินกู้ 20 พันล้านหยวน (2.87 พันล้าน USD) เพื่อช่วยเหลือผู้ค้าออนไลน์ โดยเงินกู้กึ่งหนึ่งและดอกเบี้ยระยะเวลา 3 เดือนจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ค้าจากมณฑลหูเป่ยโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังได้จัดเงินทุน 1 พันล้านหยวนเพื่อสนับสนุนเครือข่าย Cainiao (ธุรกิจโลจิกติกส์) และเงินทุนอีก 1 พันล้านหยวนเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วจีนในแอปพลิเคชัน Ele.me และ Koubei

ในขณะที่ บริษัท JD และ JD Daojia (ธุรกิจโลจิสติกส์ในเครือ) จะจ้างพนักงานเพิ่ม 35,000 คน เพื่อช่วยเหลือพนักงานในบริษัทขนาดย่อมให้มีงานชั่วคราว และจะยกเว้นค่าบริการสำหรับผู้ค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มของตน และสัญญาของผู้ค้าที่จะสิ้นสุดเดือน มี.ค. 63 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมบริการคลังเก็บสินค้านาน 90 วัน นอกจาก บริษัทฯ จะจัดเงินทุนอุดหนุน 200 ล้านหยวนเพื่อสนับสนุนคู่ค้าในแพลตฟอร์มของ JD ด้วย

 

************************************

 

เรียบเรียงโดย น.ส. พรฤทัย ศักดิ์สกุลพรชัย / ศูนย์ BIC นครเซี่ยงไฮ้
ที่มา: เว็บไซต์ Shine.cn คอลัมน์เศรษฐกิจ ประจำวันที่ 11 ก.พ. 63

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]