บริษัท Tianma Microelectronics จำกัด สาขาเซี่ยเหมินเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 บริษัท Tianma Microelectronics จำกัด สาขาเซี่ยเหมิน จัดพิธีเปิดโรงงานผลิตหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสชนิด AMOLED (Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode) มูลค่าการลงทุนกว่า 4.8 หมื่นล้านหยวน ที่เขต Xiamen Torch Hi-Tech Industrial Development Zone บนพื้นที่กว่า 625 ไร่ เป็นโครงการอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่มีมูลค่าการลงทุนสูงที่สุดเป็นประวัติการในเมืองเซี่ยเหมิน โดยมีนายชุย หยงฮุ่ย เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เมืองเซี่ยเหมิน นายหวง เหวินฮุย นายกเทศมนตรีเมืองเซี่ยเหมิน เข้าร่วมพิธีเปิดฯ โดยบริษัท Tainma มีเทคโนโลยีการผลิตหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสชนิด AMOLED ชั้นนำระดับโลก สำหรับใช้ในสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ เช่น นาฬิกา เป็นต้น และมีกำลังการผลิตหน้าจอแสดงผล 48,000 แผงต่อเดือน

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า การเปิดสายการผลิตฯ ใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้บริษัท Tianma ก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทผู้ผลิตหน้าจอ AMOLED ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งจะส่งเสริมการเติบโตของบริษัทต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่อุตสาหกรรมจอแสดงผลของเมืองเซี่ยเหมิน รวมถึงการดึงดูดบริษัทที่มีความแข็งแกร่งด้านอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมาตั้งสายการผลิตในเมืองเซี่ยเหมินอีกด้วย อันจะช่วยส่งเสริมศักยภาพของเมืองเซี่ยเหมินในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมจอแสดงผลชั้นนำระดับนานาชาติ

 

แหล่งอ้างอิง http://xm.fjsen.com/2022-02/16/content_30961373.htm

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]