• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • รัฐบาลปักกิ่งเปิดตัวคลัสเตอร์สำหรับองค์กรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยน

รัฐบาลปักกิ่งเปิดตัวคลัสเตอร์สำหรับองค์กรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยน

Photo: VCG

2 มิ.ย. 66 – สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน (China Association for Science and Technology) และเทศบาลกรุงปักกิ่งเปิดตัวกลุ่มสำนักงานใหญ่แห่งแรกของประเทศสำหรับองค์กรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับนานาชาติ ตั้งอยู่ในเขตเฉาหยาง (Chaoyang) ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศและความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ปัจจุบัน ประกอบด้วยองค์กรระหว่างประเทศ 8 แห่ง จะเปิดโอกาสให้นักวิทยาศาสตร์และสถาบันการศึกษาต่างชาติเข้ามามีบทบาทในการทำงานร่วมกับคนจีนมากขึ้น นำไปสู่การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นระหว่างชุมชนวิทยาศาสตร์จากจีนและทั่วโลก

โดยรัฐบาลปักกิ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการบริการสำหรับองค์กรระหว่างประเทศและผู้เชี่ยวชาญต่างชาติ ออกนโยบายเพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ และเชื่อมโยงเมืองหลวงกับทรัพยากรทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการพัฒนาที่มีคุณภาพ

https://www.chinadaily.com.cn/a/202306/02/WS64792852a3107584c3ac376e.html

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]