#อ้ายจงเล่าเรื่องธุรกิจจีน McKinsey & Company บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจ…

#อ้ายจงเล่าเรื่องธุรกิจจีน McKinsey & Company บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจชั้นนำของโลก เปิดเผยรายงานการศึกษาเกี่ยวกับ อีคอมเมิร์ชในประเทศจีน ฉบับล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (22 มิถุนายน 2560) พบว่า

“จีนยังคงครองแชมป์ตลาดอีคอมเมิร์ชที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดเท่ากับ ตลาดอีคอมเมิร์ชของอีก 6 ประเทศ ที่ถือเป็นตลาดใหญ่ รวมกัน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เยอรมนี เกาหลีใต้ และ ฝรั่งเศส”

โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ตลาดอีคอมเมิร์ชจีน ขยายตัว 19.8 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 39.2% ของตลาดอีคอมเมิร์ชทั้งหมดในโลก ตามข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์จีน

รายงานฉบับนี้ ยังรายงานอีกว่า

“พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ช เริ่มขยายตลาดมาสู่การค้าขายบนโลกสังคมออนไลน์ แต่คุณภาพมัของการบริการมักจะต่ำกว่าบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ช”

อย่างไรก็ตาม ถือว่า ความนิยมของสังคมออนไลน์ในจีน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การค้าบนโลกออนไลน์ของจีนยิ่งโตขึ้น ซึ่งถ้าพ่อค้าแม่ค้าที่หันมาขายบนโลกสังคมออนไลน์ บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Weibo, WeChat พัฒนาคุณภาพของบริการให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น จะทำให้ตลาดค้าขายบนสังคมออนไลน์ของจีนคึกคักและโตกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากมีฐานผู้ใช้บนสังคมออนไลน์จีนจำนวนมากอยู่แล้ว รอวันเวลาที่จะไฟลุกขึ้นมาเท่านั้น หากมีเชื้อเพลิงที่ดี ก็คือ คุณภาพของสินค้าและการบริการ

เรียงเรียงจาก สำนักข่าวซินหวา และ ไชน่าพลัส

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #อีคอมเมิร์ชจีน #ecommerce #ชีวิตในจีน #จีน

————————————————
ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]