App Google Translate บนมือถือ เวอร์ชั่นใหม่ สามารถใช้งานในจีนแผ่นดินใหญ่ได้ โดยไ…

App Google Translate บนมือถือ เวอร์ชั่นใหม่ สามารถใช้งานในจีนแผ่นดินใหญ่ได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ VPN หรือโปรแกรมเสริมเพื่อให้หลุดออกจากบล็อกของจีน ที่ห้ามเชื่อมต่อ Google

ความจริงแล้ว แม้ Google จะโดนบล็อกมานานในจีนแผ่นดินใหญ่ แต่มีบางผลิตภัณฑ์ที่ยังคงใช้งานในจีนได้ เช่น ถ้าหากเข้า Google Translate เวอร์ชั่นเว็บไซต์ translate.google.cn สามารถใช้งานได้ตามปกติแม้ไม่ได้ใช้งาน vpn

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ที่สามารถใช้งานแอพแปลภาษาของ Google บนมือถือ ในเมืองจีน โดยไม่เชื่อมต่อ vpn ทางด้าน Zhao Ziming นักวิเคราะห์จาก Analysys International องค์กรที่ปรึกษาทางด้านอินเทอร์เน็ต ในมหายครปักกิ่ง วิเคราะห์เรื่องนี้ว่า

“การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีนะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ความหวังที่ทาง Google ตั้งตารอคอยและพยายามอย่างหนักหน่วงที่จะให้ Google กลับมาโลดแล่นในจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง ..จะสมหวังในอนาคตอันใกล้นี้”

อ้ายจงได้ลองแล้ว สามารถใช้งานแอพ Google Translate โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ vpn ได้ตามปกติเลยครับ โดยอัปเดตเวอร์ชั่นล่าสุด และทดสอบบน Android 7.0 สำหรับบน iOS ก็ใช้งานได้เช่นเดียวกันครับ

อ้ายจงเรียบเรียงข้อมูลจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #Google #จีน #GoogleTranslateบนมือถือใช้ได้ในจีนแม้ไม่ต่อVPN


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]