• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ประสบการณ์ในจีน #เช่ารถ #รถยนต์ไฟฟ้า “เช่ารถยนต์ไ…

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ประสบการณ์ในจีน #เช่ารถ #รถยนต์ไฟฟ้า “เช่ารถยนต์ไ…

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ประสบการณ์ในจีน #เช่ารถ #รถยนต์ไฟฟ้า

“เช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอพพลิเคชันง่ายๆ สบาย ที่เมืองจีน”

วันนี้อ้ายจงแวะมาเที่ยวที่เมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง เพื่อนของอ้ายจงพาขับรถเที่ยวโดยใช้บริการรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่า ที่เรียกได้ว่าไม่ต้องมีพนักงานมาคอยให้บริการเลยครับ เพียงแค่ใช้พาสปอร์ต/บัตรประชาชนจีนและใบขับขี่จีน สมัครผ่านทางapp ” 盼达” แล้วเราก็ดูในappว่า มีตรงไหนให้เราไปเช่ารถได้บ้าง เราก็เลือกพิกัดนั้นและดูว่ามีจำนวนรถที่ว่างให้เราเช่ากี่คัน เราสามารถเลือกตามแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ได้ครับว่าแบตเหลืออยู่กี่% วิ่งได้กี่กิโลเมตร …เราก็เลือกรถ พอไปถึงรถแล้วก็ใช้แอพปลดล็อครถ …ขับเสร็จก็ดูในappว่าตรงไหนเป็นที่จอดรถของเจ้านี้บ้าง ก็นำรถมาจอดใช้appเพื่อล็อคและคืนรถ แล้วก็จ่ายเงินในappผ่านทางAlipay หรือ WeChat …ราคาชั่วโมงละ19หยวน(ประมาณ100บาท) สะดวกสบายมากๆ ^^ … ตอนนี้ของผู้ให้บริการรายนี้ มีให้บริการที่หางโจว และ ฉงชิ่ง ครับ

สำหรับใบขับขี่จีน ชาวต่างชาติหรือต่างด้าวอย่างอ้ายจงเนี่ย สามารถทำได้นะครับ ข้อสอบทำใบขับขี่มีให้เลือกว่าจะสอบเป็นจีนหรืออังกฤษครับ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]