• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวโซเชียลจีนแห่แชร์เรื่องราว “ตำรวจจีนเข้าช่วยเหลือเด็กน้อยและครอบครัวที่ติดอยู…

ชาวโซเชียลจีนแห่แชร์เรื่องราว “ตำรวจจีนเข้าช่วยเหลือเด็กน้อยและครอบครัวที่ติดอยู…

ชาวโซเชียลจีนแห่แชร์เรื่องราว “ตำรวจจีนเข้าช่วยเหลือเด็กน้อยและครอบครัวที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมหนัก นำกะละมังใช้แทนร่ม กันฝนให้เด็ก พร้อมนำประตูทำแพให้นั่ง ไปยังที่ปลอดภัย”
.
ช่วงนี้หลายพื้นที่ของจีนประสบกับอุทกภัยอันมาจากพายุฝน อย่างเช่นที่เมืองจิ้นเฉิง มณฑลซานซี ประเทศจีน โดยเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ฝนตกอย่างหนักในพื้นที่เมืองจิ้นเฉิง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยมีพื้นที่จำนวนไม่น้อย น้ำท่วมสูงระดับอก เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกู้ภัยจึงเข้าไปช่วยอพยพผู้คนออกนอกพื้นที่น้ำท่วมโดยทันที
.
โดยการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ได้รับการพูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลจีน มีหลายสื่อหลักนำเสนอ เช่น China Daily (中国日报)สื่อจีนรายใหญ่
.
ตำรวจนายนี้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวที่มีลูกเล็ก ทั้งหมดติดอยู่ในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปช่วย นำประตูมาใช้เป็นแพ และนำเด็กน้อยนั่งบนนั้น ซึ่งเหตุผลที่ชาวโซเชียลจีนประทับใจและต่างแชร์เรื่องนี้ คือ “การนำกะละมังมาใช้แทนร่ม เพื่อกันฝนให้แก่เด็ก”
.
ทั้งนี้กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนก็กำลังเจอกับพายุฝนกระหน่ำเช่นกัน
.
ขอให้ทุกคนที่อยู่ในจีน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝน รวมถึงที่หยุนหนานที่เกิดการระบาดโควิดอีกระลอก ดูแลตนเองด้วยนะครับ
.
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo:中国日报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]