• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • จับตาธุรกิจ Mystery box : พิพิธภัณฑ์ในมณฑลเสฉวนเปิดขาย “กล่องปริศนาโบราณวัตถุ” บน T-mall

จับตาธุรกิจ Mystery box : พิพิธภัณฑ์ในมณฑลเสฉวนเปิดขาย “กล่องปริศนาโบราณวัตถุ” บน T-mall

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เนื่องในวันพิพิธภัณฑ์สากล พิพิธภัณฑ์ซานซิงตุยในมณฑลเสฉวน (Sanxingdui Museum) เปิดเผยว่า จะมีการเปิดขายกล่องปริศนาโบราณวัตถุจำลองบนแพลตฟอร์ม T-mall ที่จะมาพร้อมกับแว่นตา  พลั่ว และค้อนขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ซื้อได้จำลองการขุดโบราณวัตถุ

ข้อมูลสถิติของ T-mall ระบุว่า วัยรุ่นชื่นชอบและให้ความสนใจกับพิพิธภัณฑ์มากขึ้น ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมร้อยละ 40 เป็นวัยรุ่นที่เกิดหลังปี 2538 ปัจจุบันธุรกิจกล่องปริศนา (Mystery box) ได้รับความสนใจในหมู่ผู้บริโภค พิพิธภัณฑ์จึงได้ใช้กลยุทธ์กล่องปริศนาจำลองการขุดโบราณวัตถุ ผสมผสานเข้ากับชีวิตประจำวันของประชาชน เพื่อดึงดูดให้ผู้คนนิยมเที่ยวพิพิธภัณฑ์มากขึ้น

ปัจจุบันธุรกิจกล่องปริศนากำลังมาแรง มีกล่องปริศนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย อาทิ กล่องปริศนาลิปสติก กล่องปริศนาเครื่องสำอาง กล่องปริศนาตั๋วเครื่องบิน กล่องปริศนาหุ่นโมเดลจำลอง กล่องปริศนาเครื่องเขียน เป็นต้น ซึ่งได้รับความนิยมในตลาด เนื่องจากเวลาซื้อ ผู้ซื้อจะต้องลุ้นว่าจะได้ของอะไร เป็นการสร้างประสบการณ์การซื้อของที่น่าตื่นเต้นอีกรูปแบบหนึ่ง

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเปิดตลาดจีน ควรศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและทิศทางของตลาดจีนก่อน โดยอาจพิจารณาขายสินค้าในรูปแบบกล่องปริศนา เช่น กล่องปริศนาผลไม้ไทย ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ประกอบการส่งออกผลไม้ไทย โดยเปิดขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ผู้บริโภคจะต้องมาลุ้นว่าจะได้ผลไม้ชนิดไหน อาทิ กล้วย มะพร้าว ลำไย หรือทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้เอกลักษณ์ของประเทศไทย หรืออาจจะเป็นกล่องปริศนาอาหารไทย ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในจีน โดยเปิดขายบนแพลตฟอร์มอาหารเดลิเวอรี่ ผู้บริโภคจะต้องลุ้นว่าจะได้อาหารชนิดไหน เช่น ส้มตำ ต้มยำกุ้ง กระเพรา หรือยำมะม่วง ซึ่งการขายในรูปแบบกล่องปริศนานี้ จะสร้างความแปลกใหม่ ความทันสมัยให้กับสินค้า จะช่วยให้สินค้าของคุณตีตลาดในจีนได้ง่ายขึ้น

 

แหล่งที่มา : เว็บไซต์ทางการของ People’s Daily  (ฉบับวันที่ 20 พฤษภาคม 2564)

https://baijiahao.baidu.com/s?id=1700229922510215474&wfr=spider&for=pc

 

 

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]