• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ไม่มีพื้นที่ใดในอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย ที่เป็น “พื้นที่ความเสี่ยงสูงของการระบาดCOV…

ไม่มีพื้นที่ใดในอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย ที่เป็น “พื้นที่ความเสี่ยงสูงของการระบาดCOV…

ไม่มีพื้นที่ใดในอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย ที่เป็น “พื้นที่ความเสี่ยงสูงของการระบาดCOVID-19” แล้ว

.

นับตั้งแต่ 23 มกราคม 2563 เป็นเวลากว่า2เดือน ที่อู่ฮั่นและเมืองต่างๆในมณฑลหูเป่ย ปิดเมืองเพื่อสู้กับCOVID-19 มาวันนี้เกือบ100%ของมณฑลหูเป่ย (อำเภอ/เขตของเมืองต่างๆ) เป็น “สีเขียว-พื้นที่เสี่ยงต่ำ” ยังคงมีเพียงเขตในเมืองอู่ฮั่นที่เป็น “พื้นที่เสี่ยงกลาง”

แต่ที่สำคัญคือ ไม่มีพื้นที่ใดในอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย ที่เป็น “พื้นที่ความเสี่ยงสูง” แล้ว ตามข้อมูลจาก Weibo:人民日报 (People’s Daily)

.

ทั้งนี้ ตอนนี้จีนกำลังโฟกัสในการเอาชนะCOVID-19ในเคสที่มาจากต่างประเทศ เพราะถือว่าแทบ100%ของผู้ป่วยรายใหม่มาจากเคสเหล่านี้ โดยเฉพาะที่เดินทางจากต่างประเทศไปยังปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้ และ กว่างตง เนื่องจากเป็นฮับการเดินทางทั้งในและนอกจีน

จากเหตุผลเรื่องเคสผู้ป่วยCOVID-19จากนอกจีน แม้ว่าอู่ฮั่น เตรียมเปิดสนามบินอีกครั้งในวันที่ 8เมษายน แต่ก็ยังไม่อนุญาตสำหรับไฟล์ททั้งขาเข้าและออกจากปักกิ่ง และต่างประเทศ

รวมถึงยังมีการบังคับใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดอย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน-ใช้ขนส่งมวลชน-ไปสถานที่ต่างๆ, ตรวจเช็คHealthcode สถานะสุขภาพร่างกาย รวมทั้งเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิเวลาออกข้างนอก, สแกนQRCodeลงทะเบียนเวลาโดยสารสาธารณะ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #อู่ฮั่น #หูเป่ย #covid19

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]