• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวจีนคนหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) กลับมาป่วยCOVID-19 เป็นรอบที่2 หล…

ชาวจีนคนหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) กลับมาป่วยCOVID-19 เป็นรอบที่2 หล…

ชาวจีนคนหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) กลับมาป่วยCOVID-19 เป็นรอบที่2 หลังหายดีและออกจากรพ. กลับมาอยู่ที่บ้านและกักตัวตามระเบียบทางการแพทย์ แต่ปรากฎว่าพอเข้าสู่วันที่10หลังจากกลับมาบ้าน ผลตรวจเป็นPositive-บวก ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีกครั้ง โดยผู้ป่วยถูกนำส่งรพ.เพื่อรักษาและผู้ใกล้ชิดก็ถูกนำไปกักตัวเพื่อตรวจว่าติดเชื้อหรือไม่ที่รพ.เรียบร้อยแล้ว ตามการรายงานของ 人民日报 (People’s Daily)

.

ทั้งนี้เท่าที่อ่านในสื่อจีน มีการระบุเอาไว้ว่า คอนโดที่พักของคนที่ป่วยและหายดีกลับมากักตัว จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ไม่ออกไปไหน อาหารการกินและของใช้จำเป็นทางนิติบุคคลจะนำมาให้ที่หน้าประตูห้อง ถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอก จะมีการกำหนดเส้นทางการออกโดยเฉพาะ คือ ออกทางบันไดหนีไฟ ผ่านจุดไหนบ้างสีบอกไว้หมด รวมถึงต้องสวมถุงมือและหน้ากากอนามัย

โดยหลังจากที่เกิดเคสนี้ ตอนนี้ทางสาธารณสุขเฉิงตูและทางคอนโดที่พักของผู้ป่วยรายนี้ได้ร่วมกันฉีดฆ่าเชื้อตามตึก ,ทางเดิน, ประตูทางออก,ทางหนีไฟ และทุกส่วนที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ โดยเฉพาะตามเส้นทางที่กำหนดไว้ดังที่กล่าวข้างต้น

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]