คุณยายชาวจีนวัย 87ปี บริจาคเงินเก็บทั้งชีวิต 200,000 หยวน (ราว 900,000บาท) ช่วยเ…

คุณยายชาวจีนวัย 87ปี บริจาคเงินเก็บทั้งชีวิต 200,000 หยวน (ราว 900,000บาท) ช่วยเหลือในการป้องกันและแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ โดยคุณยายเผยว่า “ประเทศกำลังลำบาก ไม่อาจดูอยู่เฉยๆได้”

.

คุณยายท่านนี้ เป็นชาวเมืองฉงชิ่ง ปกติแล้วคุณยายจะเป็นคนที่ใช้ชีวิตประหยัดมากๆ อาศัยอยู่บ้านพักเก่าๆที่ใช้เป็นร้านขายของชำเล็กๆ โดยคุณยายใช้เวลา 30กว่าปี ในการเก็บเล็กผสมน้อยจนได้เงิน 200,000หยวน

และเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณยายได้นำเงินจำนวนนี้มาบริจาคเพื่อนำไปใช้ในการต่อสู้การแพร่ระบาดโคโรนาชนิดใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามบอกให้คุณยายคิดให้ดีอีกครั้งก่อนบริจาค เพราะเป็นเงินก้อนใหญ่มาก แต่คุณยายก็ยืนยันอย่างหนักแน่นในการบริจาคเงินเก็บก้อนนี้ พร้อมเอ่ยออกมาว่า

“พวกคุณสบายใจได้ ยายมีลูกคอยดูแล และยังมีเงินบำนาญรวมถึงรายได้จากธุรกิจขายของชำเล็กๆอีกด้วย ดังนั้นไม่ลำบากแน่นอน”

ตอนนี้ประเทศชาติกำลังลำบาก ยายไม่อาจดูอยู่เฉยๆได้”

ด้านลูกชายของคุณยายยังเผยอีกว่า “คุณแม่เป็นคนที่จิตใจดี ชอบช่วยเหลือ พวกเราผู้เป็นลูกพอรู้ว่าแม่จะเอาเงินมาบริจาคเพื่อใช้ในการป้องกันและควบคุมไวรัสโคโรนา พวกเราต่างสนับสนุนครับ”

อ้ายจงได้อ่านเรื่องนี้จากข่าวของ 人民日报 (People’s Daily) สื่อจีน ที่ตอนนี้ชาวโซเชียลจีนพากันพูดถึง เพราะนับถือในจิตใจผู้ให้ของคุณยายท่านนี้ อ้ายจงก็เช่นกันครับ

“เพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญยามยาก พวกเราคนไทยก็มาก้าวข้ามวิกฤติต่างๆไปด้วยกันนะครับ”

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]