อ้ายจงได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสถาบัน Beijing Academy of Creative Arts เป็นสถาบันเอกช…

อ้ายจงได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสถาบัน Beijing Academy of Creative Arts เป็นสถาบันเอกชนที่สอนทักษะพิเศษทางศิลปะและCreative idea

ที่นี่คือแหล่งบ่มเพาะเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องการทำงานสายศิลปะ ไม่ว่าจะแฟชั่น, กราฟฟิกดีไซน์, 3D

เด็กที่ต้องการเรียนต่อสายArtในม.ชั้นนำที่อังกฤษ ก็มาเรียนที่นี่ มีหลักสูตรติวเพื่อสอบเข้าโดยเฉพาะ

เมื่อประมาณปีที่แล้ว เคยมีประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์จีน ที่มีนักเรียนจีนคนหนึ่งที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือเกาเข่า ได้คะแนนระดับสูงสุด ให้สัมภาษณ์ออกสื่อว่า “เขาอยู่ในปักกิ่ง อยู่ในครอบครัวชนชั้นกลาง ที่มีรายได้มากพอที่จะสนับสนุนให้เขาซึ่งเป็นลูก ได้เรียนพิเศษดีดี มีสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรในการเรียนที่ดีกว่าเด็กในเขตพื้นที่ต่างจังหวัดหรือชนบท จึงทำให้เขาสอบได้คะแนนที่ดี” หากเรามองตามความเป็นจริง ก็ดูเหมือนจะจริง เพราะที่ปักกิ่งหรือตามเมืองใหญ่ๆของจีน มีทรัพยากรให้เรียนรู้เยอะมากจริงๆ ไม่ว่าจะอยากเรียนสายไหนก็ตาม

ที่น่าสนใจอีกประการของโรงเรียนนี้ คทอตั้งอยู่ในโซนย่านอุตสาหกรรมศิลปะและCreative Idea ที่ทางการปักกิ่งเปลี่ยนย่านตรอกซอยเก่าๆ (หูท่ง) แถบวัดลามะให้มาเป็นโซนบริษัทสายศิลปะ วัฒนธรรม และ Creative innovation

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]