• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • จดหมายลางานที่น่ารักที่สุดในโลก!!! เด็กน้อยชาวจีนวัย 8 ขวบ เขียนจดหมายลางานให้กั…

จดหมายลางานที่น่ารักที่สุดในโลก!!! เด็กน้อยชาวจีนวัย 8 ขวบ เขียนจดหมายลางานให้กั…

จดหมายลางานที่น่ารักที่สุดในโลก!!! เด็กน้อยชาวจีนวัย 8 ขวบ เขียนจดหมายลางานให้กับพ่อของเขา เพื่อไปยื่นให้กับหัวหน้า จะได้มีเวลาพาเขาไปเที่ยวช่วงปิดเทอมนี้

เด็กน้อยที่เพิ่งจบป.1 มาหมาดๆ ยังเขียนหนังสือไม่คล่อง แต่ก็พยายามใช้ พินอิน (อักษรแทนเสียงตัวอักษรภาษาจีน) คู่กับตัวอักษรจีน โดยใจความของจดหมาย น่ารักมากๆ ลองอ่านกันดูฮะ อ้ายจงแปลมาให้แล้ว

“สวัสดีหัวหน้าของปะป๊า

ตอนนี้ปิดเทอมฤดูร้อนมาถึงแล้ว เสี่ยวหมิง เพื่อนของผม เขาได้ไปเที่ยวกับพ่อแม่ของเขาด้วย ผมก็อยากไปเที่ยวเหมือนกัน แต่ปะป๊าบอกว่า งานยุ่งมาก คุณลุงอนุญาตให้ปะป๊าของผมหยุดได้ไหมฮะ
เสี่ยวหมิง เขาบอกกับผมด้วยว่า ฤดูร้อน ใครไม่ไปเที่ยวถือว่า เป็นไอ่ทึ่ม ฮะ

ลงชื่อผู้ขอลา : หยางเล่อเล่อ ”

อ่านจดหมายของเด็กน้อยคนนี้จบแล้ว ถ้าเป็นคุณพ่อของเด็กคนนี้ จะยื่นจดหมายลาฉบับนี้ให้กับหัวหน้าไหมฮะ? และถ้าเป็นหัวหน้า จะอนุญาตให้ลาไหม? แสดงความเห็นกันได้เลย ซึ่งคุณพ่อของเด็กคนนี้ได้โพสต์รูปและเรื่องราวลงใน Weibo ของเขาและถามตามนี้เช่นกัน ชาวโซเชียลต่างแชร์โพสต์ของเขาเป็นหมื่นครั้ง โดยเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ” ส่วนใหญ่ต่างชมว่าเด็กน้อยคนนี้น่ารักมาก คุณพ่อควรจะลาหยุดนะ หรือไม่ก็หากมีเวลา วันเสาร์อาทิตย์ ก็ควรพาลูกไปเที่ยว ”

หลายคนก็แสดงความคิดเห็นแบบขำขำว่า “ฝากบอกเสี่ยวหมิงด้วยนะว่า ใครที่ไปเที่ยวหน้าร้อนของจีน โง่มากกว่า 555” บางคนก็บอกว่า “ที่พ่อของเสี่ยวหมิงพาเสี่ยวหมิงไปเที่ยวได้ เพราะพ่อเขาเป็นเจ้าของบริษัืทไง ฮ่าาา”

ถ้าเป็นอ้ายจง หากลางานไม่ได้ ก็จะพยายามหาเวลาว่างเสาร์อาทิตย์ พาลูกไปเที่ยวใกล้ๆ ให้รู้สึกว่าเรามีเวลาให้กับเขา ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน อั้ยยะ ดูหล่อทันที 555

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: Charlie_young1986

(ไม่อนุญาตให้ก็อปปี้นะฮะ ถ้าจะแชร์ กดปุ่มแชร์ไปได้เลย หรือถ้าจะนำเสนอภายในเว็บ ติดต่อมาหลังไมค์ได้ครับ ขอบคุณครับ)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]