• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ผู้โดยสารรถไฟความเร็วสูงของจีนสามารถสั่งอาหารจากร้านดัง เช่น KFC มากินบนรถไฟความ…

ผู้โดยสารรถไฟความเร็วสูงของจีนสามารถสั่งอาหารจากร้านดัง เช่น KFC มากินบนรถไฟความ…

ผู้โดยสารรถไฟความเร็วสูงของจีนสามารถสั่งอาหารจากร้านดัง เช่น KFC มากินบนรถไฟความเร็วสูง เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการซื้ออาหารบนรถไฟที่หลายคนมักบ่นว่าแพงและไม่อร่อย

วันนี้ (17 ก.ค.) ทางการรถไฟจีนได้เปิดตัวบริการใหม่ “บริการสั่งอาหารล่วงหน้า จากร้านดัง เพื่อกินขณะนั่งรถไฟความเร็วสูง” รหัส G และ D โดยเริ่มต้น จะเริ่มให้บริการสำหรับผู้ที่ขึ้นรถไฟจากสถานีใน 27 เมือง เช่น เซี่ยงไฮ้ โดยเช็คและจองอาหารล่วงหน้าได้ บน app ของรถไฟจีน หรือทางเว็บไซต์ 12306.cn เว็บไซต์ทางการของการรถไฟจีน (ต้องจองอาหารล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชม. ก่อนรถไฟที่เราขึ้นจะออกจากสถานี)

คนที่ซื้อตั๋วจากหน้าเค้าท์เตอร์ที่สถานี หรือที่ตู้ขายตั๋ว ก็สามารถจองล่วงหน้าได้ที่ app และเว็บไซต์ที่กล่าวไปข้างต้น สำหรับการจ่ายเงินก็ตามคอนเซ้ปเดิม #สังคมไร้เงินสด จองแล้วจ่ายเงินผ่านแอพด้วย Alipay, WeChat Pay ได้เลย พอขึ้นรถไฟ ก็รอรับอาหารได้เลย พนักงานจะเสิร์ฟตามหมายเลขที่นั่งของเราที่เราได้ซื้อหรือจองตั๋วไว้ (เวลาจองอาหาร เราต้องใส่เลขที่นั่งของเราด้วย)

คนจีนต่างพากันแสดงความคิดเห็นชื่นชมต่อบริการใหม่ของการรถไฟจีนในครั้งนี้ หลายคนแซวว่า น่าจะมีให้สั่งผ่านแอพ 外卖 ว่ายม่าย แล้วให้พนักงานส่งอาหารมาส่งบนรถไฟเลย ฮ่าๆ

ทั้งนี้บริการใหม่นี้ เป็นการแก้ไขของทางรถไฟจีน หลังจากได้รับคำวิจารณ์จำนวนมากเรื่องราคาและรสชาติอาหารบนรถไฟ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีมาก เมื่อได้รับคำตำหนิแนะนำ ก็แก้ไข

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

—————————————–

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]