• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “อาลีบาบา ร่วมมือสหประชาชาติ สร้างหมู่บ้านเถาเป่า ผลักดัน e-commerce สร้างอาชีพเ…

“อาลีบาบา ร่วมมือสหประชาชาติ สร้างหมู่บ้านเถาเป่า ผลักดัน e-commerce สร้างอาชีพเ…

“อาลีบาบา ร่วมมือสหประชาชาติ สร้างหมู่บ้านเถาเป่า ผลักดัน e-commerce สร้างอาชีพเป็นผู้ประกอบการออนไลน์ ในชนบทจีน”

สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น (UN) ประกาศเมื่อวันจันทร์ (10 ก.ค.) ที่ผ่านมาว่า ทางยูเอ็นได้ร่วมมือกับอาลีบาบาของแจ็คหม่า เพื่อพัฒนาและส่งเสริม อีคอมเมิร์ช ในพื้นที่ชนบทของจีน โดยทางยูเอ็นจะสนับสนุนเงินทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างหมู่บ้านเถาเป่า (Taobao) ให้ประชาชนในหมู่บ้านชนบทเหล่านั้น เป็นเจ้าของร้านในเถาเป่า ซึ่งจะเริ่มในชนบทจีนในพื้นที่ เขตปกครองตนเองชนชาติหุย หนิงเซี่ย , มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) และ มณฑลส่านซี

โดยทางผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติและผู้อำนวยการองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Women กล่าวว่า โครงการนี้ จะสร้างโอกาสที่ดีให้กับผู้หญิงในชนบท เพื่อสร้างอาชีพ และส่งเสริมให้เป็นผู้ประกอบการ โดยทุกคนสามารถขายสินค้าของตนเองได้ แม้กระทั่งสินค้าการเกษตรผ่านทางแพลทฟอร์มออนไลน์ บนเถาเป่า

ทางอาลีบาบาเผยว่า จุดประสงค์ของโครงการนี้คือทางอาลีบาบาต้องการผลักดันให้ผู้คนนับร้อยล้านคนในพื้นที่ชนบทจีน กลายมาเป็น ผู้ค้าและผู้ซื้อบนแพลทฟอร์มออนไลน์

ในปัจจุบัน มีหมู่บ้านเถาเป่าในพื้นที่ชนบทของจีน มากกว่า 30,000 หมู่บ้าน ซึ่ง 45% ของคนในหมู่บ้านที่มาเป็นเจ้าของกิจการบนเถาเป่า เป็นผู้หญิง

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก https://news.cgtn.com/news/3d677a4e7863444e/share_p.html

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #เถาเป่า #Taobao #อีคอมเมิร์ช #ecommerce #alibaba #อาลีบาบา #แจ็คหม่า #JackMa #ชนบท #จีน

—————————————-
ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]