โลกโซเชียลจีนเดือด จวกชายสูงอายุชาวจีน นั่งรถไฟใต้ดิน ทำพฤติกรรมคล้ายลวนลามเด็กหญิงคนหนึ่ง

ตั้งแต่ช่วงหัวค่่ำของวานนี้ โลกโซเชียลจีนแห่แชร์คลิปและรูปของชายสูงอายุชาวจีนคนหนึ่ง บนรถไฟใต้ดินเมืองหนานจิง สาย 3 โดยผู้ที่โพสต์เรื่องราวนี้ระบุว่า

“ช่วงบ่ายของวันที่ 10 ก.ค. ขณะนั่งรถไฟใต้ดิน มีชายสูงอายุคนหนึ่งขึ้นมา จึงลุกและให้คนแก่คนนี้นั่ง ส่วนตนเองลุกขึ้นมายืนอยู่ไม่ไกล พอเวลาผ่านไปสักครู่เดียว ก็เห็นชายสูงอายุคนนั้น พยายามเอาแขนไปโดนเด็กผู้หญิงที่นั่งอยู่ข้างๆ โดยไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เพราะเด็กผู้หญิงมากับครอบครัวที่ขึ้นมาก่อนชายแก่คนนั้น ซึ่งเด็กผู้หญิงพยายามหลบและชำเลืองมอง แต่ชายแก่ก็ไม่หยุด กลับเอามือมาวางไว้อีก เด็กหญิงก็พยายามหลบเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้โวยวายออกมา จนในที่สุดเด็กหญิงคนนั้นก็ลงรถไปกับครอบครัว”

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โลกโซเชียลจีน ชาวจีนต่างโมโหและตำหนิชายสูงอายุชาวจีนผู้นี้อย่างหนักหน่วง มีการคอมเม้นและกดไลค์หลายหมื่น มีการอ่านเรื่องนี้ไปเกิน 10 ล้านครั้ง ภายในเวลาเพียง 1วัน โดยบางคนถึงขั้นบอกว่า “คงไม่ได้แก่ตาย” และส่วนใหญ่บอกว่า “เป็นคนแก่ที่ไม่น่าเคารพเลย”

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า คนจีนต่างเคารพและให้ความสำคัญกับคนแก่มาก อย่างที่อ้ายจงเคยเล่าอยู่บ่อยครั้ง แต่ในปัจจุบัน หากใครทำสิ่งไม่ดี คนจีนก็พร้อมจะตำหนิ เพื่อความถูกต้อง

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo:现代快报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน

—————————————–

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: mangochina@kinnovation.co.th



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง