• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • จีนเตรียมสร้างฮีโร่ของตนเอง ร่วมก๊วนจักรวาลมาร์เวล NetEase บริษัทอินเทอร์เน็ตย…

จีนเตรียมสร้างฮีโร่ของตนเอง ร่วมก๊วนจักรวาลมาร์เวล NetEase บริษัทอินเทอร์เน็ตย…

จีนเตรียมสร้างฮีโร่ของตนเอง ร่วมก๊วนจักรวาลมาร์เวล

NetEase บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีน (เจ้าของเว็บไซต์ 163.com ที่คนอยู่จีนน่าจะคุ้นเคย) ประกาศความร่วมมือกับดิสนีย์ (Disney) เพื่อเผยแพร่การ์ตูน Marvel 12 เรื่อง เช่น Captain America: Steve Rogers, Civil War, Iron Man, Guardians of the Galaxy, Amazing Spider-Man, The Avengers and Dr. Strange บนแพลทฟอร์มของ NetEase (https://club.manhua.163.com/marvel/)

นอกจากนี้ ทาง NetEase ยังประกาศสิ่งที่เป็นไฮไลท์และได้รับเสียงฮือฮาจากชาวจีนเป็นอย่างมาก นั่นคือ ทาง NetEase กำลังสร้างฮีโร่ของตนเองขึ้นมา สไตล์จีนสมัยใหม่ เพื่อมาร่วมก๊วนจักรวาลมาร์เวล ซึ่งดูภาพฉบับร่างของฮีโร่จีนชุดนี้ได้ในรูปแรกของโพสต์นี้เลยฮะ

สำหรับ มาร์เวล (Marvel) โด่งดังในเมืองจีนมาก มีฐานแฟนคลับใหญ่ทีเดียว ไม่ว่าหนังอะไรของมาร์เวลมาฉายในจีนก็มักจะได้รับความนิยม ซึ่งจนถึงขณะนี้ หนังของมาร์เวลโกยเงินจากจีนไปทั้งสิ้นกว่า 8 พันล้านหยวน

อย่างไรก็ตาม การ์ตูนแนวอเมริกันคอมมิค ที่เข้ามาในตลาดจีน ไม่ค่อยปังเท่าที่ควร ซึ่งการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นยังคงครองตลาดและได้รับความนิยมอย่างมากในจีน รวมถึงการ์ตูนคอมมิคของจีนเองก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน ดังเห็นได้จาก การ์ตูนคอมมิคจีนที่เผยแพร่บน NetEase (163.com) ถูกอ่านกว่าพันล้านครั้ง ในขณะที่ Transformers เวอร์ชั่นการ์ตูนของอเมริกา ที่เผยแพร่ใน 163.com เมื่อเดือนที่แล้ว ถูกอ่านเพียง 1.2 ล้านครั้งเท่านั้น

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CGTN (https://news.cgtn.com/news/3d55544e3159444e/share_p.html)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #การ์ตูนจีน #ฮีโร่ #Marvel #มาร์เวล #จีน

——————————————
ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]