คุณป้าชาวจีนกระโดดช่วยชีวิตเด็ก9ขวบ ที่กำลังจะจมน้ำ แม้ตนเองว่ายน้ำไม่แข็ง สุดท้ายเด็กรอด ตนเองเสียชีวิต ที่สระว่ายน้ำ รร.ในพัทยา / ทางจีนเตรียมมอบรางวัล ตอบแทนความกล้าหาญ

สื่อจีนตีีข่าว เมื่อ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา คุณป้าแซ่หวัง นักท่องเที่ยวชาวจีนวัย 46 ปี กระโดดลงไปในสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา เพื่อช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวจีนวัย 9ปี ที่กำลังจมน้ำ จนในที่สุดเด็กหญิงรอดชีวิต แต่ตนเองจมน้ำเสียชีวิตเพราะหมดแรงและสามีของผู้เสียชีวิตเผยว่า คุณป้าชาวจีนท่านนี้ว่ายน้ำไม่แข็ง

คุณป้าหวัง มาเที่ยวเมืองไทยกับลูกสาวและเพื่อนๆของคุณป้าอีก 5 คน โดยกล้องวงจรปิดของโรงแรมเผยให้เห็น “ระหว่างที่คุณป้าเดินเล่นอยู่บริเวณสระน้ำ เห็นเด็กหญิง 9 ขวบที่มาทริปเดียวกับคุณป้า กำลังจมน้ำ คุณป้ากระโดดลงไปช่วยทันที ทั้งที่สะพายกระเป๋าและกล้องอยู่

สามีของคุณป้า ที่เมื่อรู้ข่าว ก็เดินทางมาที่ไทยทันที ระบุกับสื่อจีนว่า ทางโรงแรมต้องรับผิดชอบ แม้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมจะช่วยพาคุณป้าขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นหมดสติแล้ว แต่ชีพจรยังเต้น จึงนำส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น ก่อนจะย้ายไปโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่กว่า สุดท้ายยื้อชีวิตคุณป้าไว้ไม่ได้ เพราะทางโรงแรมไม่มีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดคอยดูแลข้างสระว่ายน้ำ และเมื่อเกิดเหตุก็ไม่ได้มาช่วยชีวิตทันเวลา จนนำมาซึ่งการเสียชีวิต

ทั้งนี้ทางท้องที่ในเขตที่คุณป้าอาศัยอยู่ ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู เตรียมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่คุณป้า ต่อความดี ความกล้าหาญในการช่วยเหลือคนอื่นแม้จะต้องสละชีวิตตนเอง

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวจีนต่างพากันไว้อาลัยและชื่นชมในความกล้าหาญของคุณป้า

อ้ายจงขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวคุณป้าหวัง และขอให้คุณป้าหวังสู่สุคติครับ

อ้ายจงเล่าข่าวจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #พัทยา #นักท่องเที่ยวจีน

——————————————

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: mangochina@kinnovation.co.th

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง