• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #อ้ายจงเล่าธุรกิจจีน แกร่งทั่วแผ่นดินจริงๆฮะ สำหรับ อาลีบาบา (Alibaba) ของพี่แจ็…

#อ้ายจงเล่าธุรกิจจีน แกร่งทั่วแผ่นดินจริงๆฮะ สำหรับ อาลีบาบา (Alibaba) ของพี่แจ็…

#อ้ายจงเล่าธุรกิจจีน แกร่งทั่วแผ่นดินจริงๆฮะ สำหรับ อาลีบาบา (Alibaba) ของพี่แจ็คหม่า ไอดอลของใครหลายคน คือในประเทศจีน พี่แกก็เป็นเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ชอยู่แล้ว มาตอนนี้พี่แกขยายปีกไปทั่วโลก อย่างที่ใครคงจะเคยได้ยินมาบ้างว่า เมื่อปีที่แล้ว ยอดขายเทศกาลข้อปแหลก “วันคนโสด” ของพี่หม่า ทำลายสถิติช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วโลก แซงหน้าเทศกาลสำคัญของชาวอเมริกัน Black Friday และ Cyber Monday ใน Amazon

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อจีน CGTN (ในเครือ CCTV ที่เราคุ้นเคยกันดี) ว่าตอนนี้ Aliexpress เว็บไซต์อีคอมเมิร์ชเวอร์ชั่นขายทั่วโลกของพี่หม่า กำลังทำให้ชาวรัสเซียหลงรักอย่างจัง จนยึดครองเบอร์ 1 ในรัสเซีย แม้ที่นั่นจะมีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชของประเทศตนเองอยู่แล้วก็ตาม
คนรัสเซียซื้อของบน Aliexpress มากขนาดไหน ? สมาคมการค้าทางอินเทอร์เน็ตของรัสเซีย เผยว่า เฉพาะเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว มีบัญชีผู้ใช้งานชาวรัสเซียไปล็อคอินใช้งานบน Aliexpress มากถึง 22 ล้านบัญชี (Users) ปล่อยให้บรรดาเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชสัญชาติรัสเซียแท้ๆ Ozon.ru และ Eldorado.ru มองตาปริบๆ

สาเหตุที่ทำให้ชาวรัสเซียหลงรักอีคอมเมิร์ชจีนขนาดนี้ เป็นเพราะ “สินค้าราคาถูก คุณภาพตรงตามความต้องการ” ที่สำคัญคือ “โลจิสติกส์ การขนส่งที่รวดเร็ว” โดยเฉพาะการขนส่งทางรถไฟขนส่งสินค้า ซึ่งจีนกับรัสเซียมีพรมแดนติดกัน

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #อาลีบาบา #Alibaba #ecommerce #อีคอมเมิร์ช #จีน #รัสเซีย

——————————————–
ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]