• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ที่ไหนมีนักท่องเที่ยวจีน ที่นั่นสังคมไร้เงินสด (เพื่อคนจีน) จะถือกำเนิดขึ้น เยี่…

ที่ไหนมีนักท่องเที่ยวจีน ที่นั่นสังคมไร้เงินสด (เพื่อคนจีน) จะถือกำเนิดขึ้น เยี่…

ที่ไหนมีนักท่องเที่ยวจีน ที่นั่นสังคมไร้เงินสด (เพื่อคนจีน) จะถือกำเนิดขึ้น เยี่ยงเงาตามตัว “ล่าสุด ถึงคิวประเทศสเปน” #อ้ายจงเล่าธุรกิจจีน #ธุรกิจจีน

อย่างที่เราทราบกันดี ว่า ตอนนี้ในจีน สังคมไร้เงินสด เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งตอนนี้ได้แผ่ขยายออกมานอกจีนแล้ว ดังตัวอย่างเช่นประเทศไทยของเรา ที่เราเริ่มจะคุ้นชินกับ Alipay และ WeChat Pay โดยเฉพาะใน 7-11 และถ้าเราเดินไปไหนมาไหนในย่านที่มีนักท่องเที่ยวจีน ก็เริ่มเห็นร้านค้าต่างๆ หันมารับเงินด้วยแอพพลิเคชั่นสองตัวนี้ เพื่อขานรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากไทยแล้ว ทั้ง Alipay และ WeChat Pay ก็พยายามบุกไปยังประเทศต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยว ไม่ว่าจะซีกไหนของโลกก็ตาม อย่างในย่านอาเซียน ทั้ง Alipay และ WeChat Pay ก็รุกหนัก

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากทาง Alipay ว่า ขณะนี้ได้ขยายตลาดไปในประเทศสเปน อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่คนจีนนิยมไปเที่ยว โดยการเข้าไปในสเปนครั้งนี้ ทาง Alipay ในนามบริษัท Ant Financial Services Group ลงนามความร่วมมือกับ BBVA ธนาคารยักษ์ใหญ่อันดับ2 ของสเปน โดยจะรวมระบบเข้ากับบริการ Smartpay ของธนาคาร ซึ่งขณะนี้ทางธนาคารได้เปิดรับผู้ประกอบการที่สนใจรับการชำระเงินผ่าน Alipay ให้เข้ามาลงทะเบียนได้

การเข้าไปของ Alipay ในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวจีนสามารถจับจ่ายใช้สอยในสเปน ด้วยแอพ Alipay และ ก็เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในจีน ได้ทำธุรกิจกับนักท่องเที่ยวจีน ที่มีจำนวนไม่น้อยเช่นกันในแต่ละปี โดยทางรัฐบาลสเปนตั้งเป้าไว้ว่า จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้เข้ามาในประเทศปีละล้านคน ภายใน 2020

อ้ายจงเรียบเรียงข้อมูลจาก

http://chinaplus.cri.cn/news/business/12/20170629/7174.html

http://english.cctv.com/2016/10/25/VIDE81R869VstfboWi4VQCSF161025.shtml

http://thediplomatinspain.com/en/chinese-tourists-are-by-far-those-spending-the-most-in-shopping-in-spain/

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #Alipay #สังคมไร้เงินสด #จีน #สเปน
——————————————
ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]