• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ทุกสิ่งย่อมมี 2 ด้าน!!! อีกด้านของกระแสความยอดนิยม บริการแชร์จักรยานในจีน / จักร…

ทุกสิ่งย่อมมี 2 ด้าน!!! อีกด้านของกระแสความยอดนิยม บริการแชร์จักรยานในจีน / จักร…

ทุกสิ่งย่อมมี 2 ด้าน!!! อีกด้านของกระแสความยอดนิยม บริการแชร์จักรยานในจีน / จักรยานจีนจำนวนมหาศาล มากกว่า 20,000 คัน ถูกทิ้งในลานว่าง ในเมืองหังโจว เสมือนเป็นลานทิ้งจักรยานขนาดใหญ่

โดยเหตุผลที่จักรยานเหล่านี้ถูกทิ้งเนื่องจาก จอดไม่เป็นที่ จอดในที่ห้ามจอด ทำผิดกฏ ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองหังโจว จึงสั่งให้นำจักรยานเหล่านี้มาทิ้ง

ทั้งนี้เมืองหังโจว ถือเป็นเมืองหนึ่งที่บริการแชร์จักรยาน Bike-sharing เป็นที่นิยม ทำให้มีผู้ให้บริการหลากหลายเจ้ากระโจนมาร่วมวง แต่ดูเหมือนจะมากเกินไป ขาดการควบคุมดูแลที่ดี รวมถึงขาดการสร้างความเข้าใจให้กับผู้ปั่นว่าจุดไหนจอดได้ไม่ได้ หรือบางทีผู้ให้บริการ อาจจะต้องมาพิจารณาทำจุดจอดให้ชัดเจน เหมือนกับบริการจักรยานให้เช่าของแต่ละเมือง ที่มีมาก่อนหน้าบริการแชร์จักรยานจะบูม

ทั้งนี้ นอกจากปัญหาจอดไม่เป็นที่ จากที่อ้ายจงได้สังเกตในทุกๆวัน พบว่า การขาดจิตสำนึกในการดูแลทรัพย์สินสาธารณะ ก็นำมาซึ่งปัญหา อันเห็นได้จาก จักรยานของบางเจ้าหายไปจำนวนมาก บ้างก็พัง ซึ่งปัญหานี้ไม่ใช่เล็กๆนะครับ ทำให้ผู้ให้บริการเจ้าหนึ่งในฉงชิ่ง ที่ชื่อว่า หงอคง (Wukong) ต้องปิดตัวลงไป อันมีสาเหตุมาจาก จักรยานของเขาไม่ได้ถุกติดตั้ง GPS ทำให้จักรยานกว่า 90% สูญหาย กว่าจะมารู้ตัวว่า GPS สำคัญ ก็ทุนหมด จนต้องปิดบริษัทลง หลังจากเปิดตัวได้เพียง 5 เดือนกว่าๆเท่านั้น

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #แชร์จักรยาน #BikeSharing #หังโจว

——————————————
ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]