• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “สาวจีนเศร้า! พาแฟนหนุ่มกลับบ้านเกิด แต่แฟนหนุ่มอยากจะอ้วกกับอาหารที่คุณย่าของเธ…

“สาวจีนเศร้า! พาแฟนหนุ่มกลับบ้านเกิด แต่แฟนหนุ่มอยากจะอ้วกกับอาหารที่คุณย่าของเธ…

“สาวจีนเศร้า! พาแฟนหนุ่มกลับบ้านเกิด แต่แฟนหนุ่มอยากจะอ้วกกับอาหารที่คุณย่าของเธอทำ บอกว่า ไม่สะอาด ดูไม่อร่อย ไม่กิน / ชาวโซเชียลจีนบอก เลิกไปเถอะ ผู้ชายแบบนี้”

ถ้าหากเพื่อนๆพาแฟนกลับบ้านเกิดในต่างจังหวัด แล้วครอบครัวของเราทำกับข้าวให้แฟนเรากิน แต่แฟนบอกว่า ดูไม่สะอาด ไม่กิน ทำท่าจะอ้วก เพื่อนๆจะทำอย่างไรครับ?

ตอนนี้ถือเป็นกระแสในโลกโซเชียลจีนเลย เมื่อมีสาวจีนมณฑลกุ้ยโจวคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวของเธอลงในโซเชียล ว่า “เธอพาแฟนหนุ่มกลับบ้านเกิด ที่ดูชนบทหน่อยๆ หวังให้ทำความรู้จักกับครอบครัวของเธอ คุณย่าได้ทำกับข้าวเต็มโต๊ะเพื่อเลี้ยงแฟนหนุ่ม แต่แฟนหนุ่มของเธอบอกว่า อาหารที่คุณย่าทำ ดูไม่สะอาด ดูไม่น่ากินเลย ไม่เหมือนตามร้านอาหาร เขาไม่กิน และทำท่าจะอ้วก” โดยเธอบอกอีกว่า อาหารที่คุณย่าเธอทำ แม้จะเป็นอาหารแบบบ้านๆ แต่อร่อยมาก และคุณย่าตั้งใจทำมากๆด้วย

เมื่อชาวโซเชียลจีนทราบเรื่องนี้เข้า ก็พากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนใหญ่บอกว่า “น่ากินดีนะ ไม่เห็นจะดูสกปรกเลย จะไปเทียบกับร้านอาหารได้ไง” บางคนก็บอกว่า “อาหารบ้านบ้านแบบนี้ อร่อยเหาะไปเลยนะ” และก็มีจำนวนไม่น้อยบอกให้หญิงสาวเลิกไปเลย เพราะดูไม่ให้เกียรติที่บ้านของเธอ

ในโซเชียลจีน มีการทำโพลสำรวจด้วย ว่าชาวจีนมีความคิดเห็นอย่างไร? มีผู้ตอบโพลเกือบ 4,000 คน โดยส่วนใหญ่ 81.9% ตอบว่า “เลือกที่จะเลิกกับหนุ่มคนนี้”

แม้เรื่องนี้จะถูกโพสต์ในโซเชียลจีนตั้งแต่วันที่ 22 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนกระแสยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง ติดคำค้นหายอดฮิตใน Weibo ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ครับ?

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #HumansOfChina #กระแสสังคมจีน #อาหารจีน

————————————-

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]