สวยมากมาก 水妈妈( อ่านว่า สุ่ย มามา / หรือ มาหมะ เพราะ 妈ตัวหลัง เสียงสั้น) น่าจะเป็นแบรนด์จีน แต่ใช้คำไทย เขียน ถูกต้องนะ แต่เห็นชื่อแล้วอดยิ้มไม่ได้ คือชอบไอเดียเล่นคำนะ เลียนเสียงได้แจ่ม 55 ดูแล้ว “ขอเดาว่า” น่าจะเป็นแนวOEM จ้างผลิตในไทย แต่เจ้าของคือบ.ในจีน โดยเช็คแล้วระบุว่า เป็น บ.ที่เซี่ยงไฮ้ นอกจากบอกว่าเป็นสินค้านำเข้าไทยแล้ว ยังมีสินค้านำเข้าจากเวียดนาม มาเลเซีย โดยใช้แบรนด์ สวยมากมาก อีกด้วย ดังนั้นจึงคิดว่า เขาน่าจะจ้างผลิตจากโรงงานในประเทศต่างๆ

“แต่ทั้งนี้ จากการตรวจเช็ค รหัสบาร์โค้ด หลังผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่านำเข้าจากไทย พบว่า เป็นของ บ.อาหารแห่งหนึ่งในไทย อยู่ที่ กทม. โดยเป็น บ.ที่มีสินค้าจำพวกเดียวกับแบรนด์นี้ด้วย และก็มีแบรนด์เป็นของตนเองที่มีภาษาจีนบนซอง แต่ไม่มีแบรนด์นี้ในเว็บไซต์บ. เพื่อความปลอดภัยของคนไทยในจีนที่หาซื้อสินค้าไทย และเพื่อปกป้องคุณภาพ ชื่อเสียงของสินค้าไทย (หากแบรนด์จีน แอบอ้าง ปลอมของเรา เหมือนเคส นมนำเรื่อง ทางอ้ายจงจึงสอบถามไปยัง บ.ไทย เจ้าของบาร์โค้ด แต่ขอไม่เอ่ยชื่อในตอนนี้ครับ”

นี่ก็เป็นอีกเคสหนึ่งที่การันตีได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากที่ใด แต่ถ้าขายในจีน มีชื่อไทย ก็เป็นที่สนใจของคนจีนครับ

ที่นำเสนอประเด็นนี้ จริงๆเคยเห็นในเถาเป่า เว็บขายสินค้าออนไลน์ในจีนมาสักพักล่ะ แต่ทีนี้วันนี้รุ่นพี่ของอ้ายจงไปเจอวางขายในห้างสรรพสินค้าที่กว่างโจว(กวางเจา)เลย อ้ายจงจึงอยากนำมาให้ดูกัน

ขอบคุณรูปภาพจากห้างสรพพสินค้าในกว่างโจวที่ถ่ายโดย @Jaras Qin P ครับ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง