• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #จับกระแสไทยในจีน ข่าวนายกไทยติงลำไย ไหทองคำ ประเด็นการแต่งตัวและท่าเต้น ดังไกลถ…

#จับกระแสไทยในจีน ข่าวนายกไทยติงลำไย ไหทองคำ ประเด็นการแต่งตัวและท่าเต้น ดังไกลถ…

#จับกระแสไทยในจีน ข่าวนายกไทยติงลำไย ไหทองคำ ประเด็นการแต่งตัวและท่าเต้น ดังไกลถึงเมืองจีน จนคำค้น “泰性感女星热舞激怒高层” ที่แปลเป็นไทยว่า สตาร์สาว sexy ไทยกับท่าเต้นสุดฮอตที่เป็นประเด็นร้อน ติดคำค้นยอดฮิตใน Weibo มีการค้นหากว่า 50,000 ครั้ง ในรอบ 10 นาทีที่ผ่านมา

โดยเนื้อหาข่าวที่ถูกแชร์ในโซเชียลจีน ระบุว่า ลำไย ไหทองคำ เป็นนักร้องสาวไทยวัย 18 ปี ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ โดยเฉพาะประเด็นร้อนที่นายกไทยออกมาติงเรื่องการแต่งตัวและท่าเต้นที่วาบหวิวเกินไป โดยทางสื่อจีนได้ระบุอีกว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ไปคุมเข้มในการแสดงคอนเสิร์ตของลำไย ไหทองคำ มาดูว่าแต่งตัวเป็นอย่างไร ท่าเต้นไม่เกิน 9 ชั้น ตามที่นายกไทยได้ให้คำแนะนำหรือไม่

สื่อจีนยังตบท้ายด้วยคำสัมภาษณ์ของลำไย ไหทองคำ ว่า “คิดว่านายกเป็นคนตลก” และการแสดงของลำไย เป็นการทำงาน ทำมาหากิน คนอาจมีเข้าใจผิดไปบ้าง แต่ เหรียญทุกเหรียญมีสองด้านเสมอ

จากที่อ่านความคิดเห็นของคนจีน ส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงความคิดเห็นค่อนข้างออกทะเล มีแซวนายกของเราขำขำ เช่น “นักร้องสาวคนนี้อาจจะเป็นลูกสาว หรือญาติของนายกไทยก็ได้ ท่านจึงเป็นห่วง” ในส่วนของความคิดเห็นที่มีต่อลำไย ไหทองคำ ก็คล้ายๆกับที่คนจีนมักมีต่อสาวไทยหลายคน คือ ถามก่อนเลยว่า เป็นสาวประเภทสองหรือเปล่า บางคนก็ไปเอาความมั่นใจผิดๆมาจากไหนไม่รู้ คอมเม้นแบบฟันธงว่า “เรามั่นใจว่าเธอคนนี้เป็นสาวประเภทสองแน่นอน ดูจากรูปที่ 2 ในข่าว” หรือไม่ก็คอมเม้นแนวว่า “เธอเป็นผู้หญิงตั้งแต่เด็กเลยใช่ไหม?”

อ้ายจงแอบคิดมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อน ที่ข่าวออกในไทย ว่าเดี๋ยวต้องมีมาเป็นกระแสในจีนแน่ๆ และแล้วก็เป็นจริง ฮ่าๆ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน

————————————————

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]