บันทึก #สบายสบายสไตล์อ้ายจง Naga residence เจริญนคร 17 บอกกับตนเองไว้ว่าจะต้องเ…

บันทึก #สบายสบายสไตล์อ้ายจง Naga residence เจริญนคร 17 บอกกับตนเองไว้ว่าจะต้องเขียนถึงที่นี่ เพราะ ‘น่าอยู่จนต้องบอกต่อ’

เป็นความตั้งใจที่มีมานานแล้วว่า อยากจะเขียนบันทึกการใช้ชีวิต ท่องเที่ยวนู่นนี่ นอกเหนือจากเรื่องราวจีนจีนบ้าง จึงขอเปิด section ใหม่ #สบายสบายสไตล์อ้ายจง ด้วยเรื่องราวของการกลับเมืองไทยเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา เป็นการกลับเมืองไทยเพื่อไปทำธุระที่กรุงเทพมหานครแบบด่วนจี๋ ตั๋วเครื่องบินจองก่อนบินวันเดียว ในส่วนของที่พัก ด้วยความที่เป็นเด็กบ้านนอก บ้านพี่อยู่ “สุโข่ทั๊ย” การหาที่พักจึงเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง โจทย์คือต้องหาให้อยู่ใกล้สถานที่ที่จะกลับไปทำธุระ ต้องอยู่ไม่ไกลจาก BTS ต้องเป็นย่านที่พอจะเริ่มมีคนจีนไปเดินเล่นใช้ชีวิตแถวนั้นบ้าง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวแบบ เที่ยวอิสระ ไม่ได้ไปกับทัวร์ หรือ FIT

แบบว่า ‘ความต้องการ’ ค่อนข้างเยอะเนอะ แต่ด้วยความช่วยเหลือของรุ่นพี่ที่เมืองไทย ก็ได้ที่พักที่ตอนแรกรุ่นพี่ส่งรูปมาให้ ตอบไปทันทีว่า “แพงแน่นอน” แต่ในความเป็นจริง ราคาไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ และนี่เป็นที่มาของการบอกเล่าเรื่องราว กึ่งๆ Review ที่พักแห่งนี้ เพราะเมื่อไปอยู่ที่นั่น จนถึงวันเดินทางกลับมาจีน บอกตัวเองไว้แล้วว่า ต้องเขียนถึงที่นี่ให้ได้ เนื่องจากประทับใจมาก และตอนอยู่ไทย ทำธุระหนักมากจนไม่มีเวลาได้เขียนถึง

สถานที่ที่อ้ายจงไปพัก คือ Naga residence อยู่ในซอย เจริญนคร 17 ซอยเดียวกับ Ibis นั่นล่ะครับ

ทำไมถึงประทับใจ?

เริ่มแรกเลย อ้ายจงบินกลับไปถึงไทยในช่วงเวลาตีสองกว่าๆของวันที่ 25 พ.ค. แล้วคืนนั้นฝนตกหนักมาก กว่าจะได้ลงเครื่องก็ตีสามกว่า และกว่าจะเอากระเป๋าอีก ก็ปาไปเกือบตีสี่ บอกเลยว่าร่างกาย ณ ตอนนั้นหมดสภาพ สุดท้ายไปถึงที่พักตอนตีห้าครึ่ง เหนื่อยอยากนอนมากๆ ลงจากรถ ลากกระเป๋า เจอพี่พนักงานรักษาความปลอดภัย ยิ้มให้ คือแบบรู้สึกดี คือเอาจริงๆ เข้าใจนะว่างานบริการ ก็ต้องทำแบบนี้อยู่แล้ว แต่รู้สึกได้ถึงความเป็นกันเอง จิตวิญญาณของการบริการ และที่สำคัญ พี่เขาดูท่าทางขยันขันแข็ง คือคอยรักษาความปลอดภัยจริงๆ

เมื่อไป Check-in ก็เจอพนักงานต้อนรับที่ยิ้มแย้มเช่นกัน เขาคงเห็นว่าอ้ายจงเหนื่อยมาก แบบจะหลับหน้าเค้าท์เตอร์เช็คอินล่ะ จึงรีบจัดการอะไรต่างๆให้อ้ายจงเร็วมาก และก็ได้ขึ้นห้องพักไปนอน แต่ก่อนขึ้นไปพักบนห้อง พนักงานแนะนำให้ลองกินคุ้กกี้และเครื่องดื่มที่เตรียมไว้ตรงล็อบบี้ ให้บริการฟรี โดยบอกว่า อ้ายจงจะได้พักเหนื่อยสักแป๊บ เรื่องของกินไว้ใจอ้ายจง ว่าแล้วก็จัดการกินคุ้กกี้ 1 ชิ้น คืออร่อยครับ บอกเลย ถ้าไม่เกรงใจ คงกินจนหมด ฮ่าา ล้อเล่นครับ

พอถึงห้องพัก เปิดห้องเข้าไป ห้องที่รุ่นพี่จองให้เป็นแบบ Premier พื้นที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ของที่พักว่า 39 ตร.ม. เป็นรูปแบบคอนโด มีเตียง มีโซฟา มีอุปกรณ์ทำครัวให้บางส่วน คือราคาถ้าเทียบกับที่เมืองจีน คงได้ห้องเล็กกว่านี้ประมาณเท่าตัว แม้จะเหนื่อยแค่ไหน ก็ต้องยกกล้องออกมาถ่ายเก็บไว้

วิวห้องพัก

มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา แสงแดดตอนเช้า บอกเลยว่าสวยมาก มองออกไปเจอวิวนอกห้อง คือดูดี ชาร์จพลังก่อนออกไปทำธุระยาวๆ

ทำเลที่ตั้ง และ การเดินทาง

อย่างที่เอ่ยไปช่วงต้น ว่าโจทย์ของอ้ายจงคือ ขอที่เดินทางง่ายๆใกล้ บีทีเอส และเป็นย่านที่พอมีคนจีนมาใช้ชีวิตบ้าง ซึ่งที่นี่ ขอบอกเลยว่า คนจีนเริ่มมาพักกันแถวนี้เยอะมาก โดยเฉพาะ Ibis ที่อยู่ด้านหลังของ Naga เพราะ Ibis เองเป็นโรงแรมที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ในจีนก็มี แต่กลับมาจีนคราวนี้ อ้ายจงก็เริ่มแนะนำให้เพื่อนๆลองมาที่ Naga เพราะราคาไม่แรง ห้องใหญ่ น่าอยู่ คือห้องเล็กสุด รู้สึกจะ 28 ตร.ม. ราคาไม่ถึง 1,000 บาท

และ ซอย เจริญนคร 17 สามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีกรุงธนบุรีได้ ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที หรือถ้านั่งพี่วิน ก็ 20 บาท โดยเฉพาะสำหรับคนจีนที่อยากเที่ยว Asiatique ก็มาพักแถวนี้ได้ เพราะอยู่ห่างจากสถานีสะพานตากสินเพียงสถานีเดียวเท่านั้น (และนี่เป็นสาเหตุที่ึคนจีนเริ่มมาพัก มาเดินเล่น มาใช้ชีวิตแถวเจริญนครมากขึ้น ) อาหารการกินก็ไม่ต้องห่วง มี 7-11 อยู่หน้าปากซอย ฝั่งตรงข้ามก็มี ถัดไปประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอกับ เสนาเฟส Senafest เดินเลือกซื้อของได้

เขียนมาเสียยืดยาว ถ้าใครต้องเดินทางไป กทม. หาที่พักราคาไม่แพง อยู่คนเดียวก็ดี มาเป็นคู่ก็ดี หรือมาเป็นครอบครัวก็ดี (ที่นี่มีห้อง Family ขนาด 71 ตร.ม. มีห้องนั่งเล่น ห้องนอน ระเบียง) สไตล์คอนโด ลองมาที่นี่ได้ครับ หรือจะแนะนำเพื่อนคนจีน หรือต่างชาติก็ได้ เพราะที่นี่ ก็มีคนจีนและคนต่างชาติเริ่มมาพักเยอะขึ้นแล้วครับ พนักงานใช้ภาษาอังกฤษได้ดี และมีการบริการที่ดีเยี่ยม

รีวิวที่เขียนขึ้นนี้ เป็นรีวิวแบบการบอกเล่าของอ้ายจง ที่ได้ไปพักเอง เพราะอย่างที่บอกครับ ว่าประทับใจจนอยากเขียนถึง

ใครที่สนใจพักที่นี่ ลองเข้าไปดูรายละเอียดห้องพักตามข้อมูลด้านล่างเลยครับ

Naga residence (นาคา เรสซิเดนซ์)

Facebook Page: https://www.facebook.com/nagaresidence

Website: http://www.nagaresidence.com

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #คนไทยในจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]