เริ่มต้นแล้ว เทศกาลช้อปแหลกกลางปี JD.com Alibaba ตบเท้าจัดเทศกาล / JD.com เปิดตั…

เริ่มต้นแล้ว เทศกาลช้อปแหลกกลางปี JD.com Alibaba ตบเท้าจัดเทศกาล / JD.com เปิดตัว หุ่นยนต์ – รถส่งของไร้คนขับ ส่งของให้ลูกค้า

618 วันที่ 18 เดือน 6 วันเฉลิมฉลองครบรอบ JD.com (京东 จิงตง) คู่แข่งสำคัญของ Alibaba พร้อมเริ่มต้นเทศกาลช้อปแหลกกลางปี ลดแลกแจกแถม นอกจากเทศกาลช้อปแหลกกลางปีที่กำเนิดโดย JD.com และกระจายไปทั่วทุกเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ รวมถึงร้านค้าทั่วไปบนดิน (อย่าง Tmall.com ของแจ็คหม่า ก็จัดเทศกาลช้อปแหลกกลางปีในวันนี้ ตาม JD.com เช่นกัน) จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจแล้ว “ในปีนี้สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งสิ่ง คือ หุ่นยนต์และรถส่งสินค้าอัตโนมัติไร้คนขับ ของ JD.com ที่เปิดตัวในมหาวิทยาลัยต่างๆในจีน ต้อนรับวันเฉลิมฉลองครบรอบของ JD เช่น ที่ Renmin university, Tsinghua University, Zhejiang university, Chang’an university

JD ขึ้นชื่อลือชาเป็นอย่างมากในเรื่องของโลจิสติกส์ การส่งของถึงลูกค้าที่รวดเร็ว ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยส่งสินค้า ไม่ว่าจะเป็น “โดรนส่งของ” ที่เริ่มใช้งานจริงแล้ว สำหรับส่งของในพื้นที่ห่างไกล ตามเขตภูเขา ที่การส่งของด้วยรถเข้าถึงยาก จนมาล่าสุด ส่งของด้วยหุ่นยนต์และรถส่งของไร้คนขับ ที่ติดตั้งระบบอัจฉริยะ สามารถคำนวนเส้นทางที่จะไปส่งของยังเป้สหมายได้เอง และเมื่อลูกค้ามารับสิ่งของก็เพียง “กดรหัส” ที่ได้รับผ่านทาง SMS เพื่อรับของจากหุ่นยนต์และรถส่งของไร้คนขับเหล่านี้

ทาง JD เผยว่าในอนาคต จะพัฒนาหุ่นยนต์และรถส่งของไร้คนขับให้ดีขึ้นไปอีก โดยเฉพาะจะใส่ระบบรู้จำใบหน้า เพื่อสแกนใบหน้าของลูกค้าและผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้

เพื่อนๆที่อยู่เมืองจีน อ่านข่าวนี้เสร็จแล้ว อย่ามัวแต่ทึ่งในเทคโนโลยีใหม่ๆของผู้ประกอบการจีนนะ เดี๋ยวจะไปช้อปวันช้อปแหลกกลางปี ไม่ทันนะ :-p

อ้อ! นอกจากวันนี้จะเป็นวันช้อปแหลกกลางปีของจีนแล้ว ยังตรงกับวันพ่อของจีนและอีกหลายประเทศที่ยึดเอาวันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายนเป็นวันพ่อ อ้ายจงขอกล่าวคำว่า 父亲节快乐! สุขสันต์วันพ่อ มีความสุขมากๆนะครับทุกคน

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

——————————————

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]