#เทรนด์ในจีน “กูรู-ที่ปรึกษาแฟชั่น คู่หูรู้ใจระหว่างช้อปปิ้ง” อาชีพทำเงินอาชีพใหม่ในจีน สำหรับสาวๆที่ชอบแฟชั่น แต่งหน้า แต่งตัว ทำผม

ปกติแล้ว สาวๆอาจจะชอบไปเลือกซื้อเสื้อผ้า แต่งหน้าทำผมกับเพื่อนๆ แต่หลายต่อหลายครั้ง ก็ยังคงมีความลังเลกันในหมู่เพื่อนว่า ควรซื้อชุดไหนดี สะพายกระเป๋าแบบใด รองเท้าคู่ไหนเก๋ แต่งหน้าแบบไหน ทำผมสไตล์ใดที่จะเหมาะสมมากที่สุด ดูปังที่สุด ดังนั้นมันคงจะดีกว่า หากมีกูรูมาเดินข้างๆและคอยแนะนำขณะเราช้อปปิ้ง และนี่คือที่มาของอาชีพนี้ “กูรู-ที่ปรึกษาแฟชั่น”

กูรู-ที่ปรึกษาแฟชั่น ตอนนี้กำลังเป็นอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในจีน โดยคนที่ทำอาชีพเหล่านี้ ล้วนเป็นสาวๆที่ชอบแฟชั่น มีรสนิยมในการแต่งตัว เป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งพวกเธอจะเป็นเพื่อนคอยเลือกซื้อเสื้อผ้า รวมถึงแนะนำตั้งแต่ทำผม แต่งหน้า ให้กับสาวจีนที่อยากดูดีขึ้น

Shi กูรูแฟชั่นในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี 1 ในสาวจีนหลายคนที่ประกอบอาชีพนี้เป็นรุ่นแรกๆ โดยเธอเริ่มทำตั้งแต่ปี 2006 จนสามารถเปิดแฟชั่นสตูดิโอของตนเองได้ในปี 2013

เธอเล่าว่า ปัจจุบันอาชีพนี้กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ของจีน ปกติลูกค้าจะเป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 35-40 ปี มีตั้งแต่แม่บ้านเลี้ยงลูก จนถึงระดับผู้บริหาร Working woman

สำหรับรายได้ของอาชีพนี้ จะคิดเป็นราคาต่อชั่วโมง จะอยู่ในช่วง 300-1,000 หยวน ต่อชั่วโมง (ประมาณ 1,500 -5,000 บาท)

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก BeijingHour, CGTN

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #HumansOfChina

————————————-

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: mangochina@kinnovation.co.th




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง