• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • พูดคุยกับคนขับแท็กซี่จีน ประเด็น เที่ยวไทย: ข้อมูลจริง จากปากคนจีน / ไฮไลท์ “เดี…

พูดคุยกับคนขับแท็กซี่จีน ประเด็น เที่ยวไทย: ข้อมูลจริง จากปากคนจีน / ไฮไลท์ “เดี…

พูดคุยกับคนขับแท็กซี่จีน ประเด็น เที่ยวไทย: ข้อมูลจริง จากปากคนจีน / ไฮไลท์ “เดี๋ยวนี้ไปไทยต้องไปแบบเที่ยวเอง ไปกับทัวร์จีน กลัวโดนหลอก”

อ้ายจงเป็นคนหนึ่งที่ชอบพูดคุยกับคนขับแท็กซี่จีน (แต่ก็ต้องดูท่าทีก่อนนะ แฮร่) เพราะได้ฝึกภาษาจีนและได้รับรู้มุมมอง+ข้อมูลจากปากคนจีนที่เรียกได้ว่าเป็นคนที่เจอผู้คนหลากหลายอยู่ตลอด ซึ่งบางครั้งเราอาจจะประหลาดใจกับข้อมูลใหม่ๆ

วันนี้คุณลุงคนขับแท็กซี่ อายุน่าจะประมาณ 50 เปิดประเด็นว่า เพิ่งมาจากสนามบินหรือ? เราจึงได้คุยกันเรื่องเที่ยวเมืองไทย และนี่คือสิ่งที่ได้จากคุณลุงคนขับแท็กซี่คนนี้

1. เมืองไทยเป็นเมืองที่น่าเที่ยว น่าอยู่ เป็น 1 ในประเทศนอกจีน ที่อยากจะไปสักครั้ง

2. สาวประเภทสองไทย คือสิ่งที่คุณลุงรู้จักดีสุดเกี่ยวกับไทย เพราะเห็นจากสื่อต่างๆ บวกกับการพูดคุยกับเพื่อนฝูง และผู้โดยสารที่เคยไปไทยมา ทุกคนต่างบอกว่า สาวประเภทสองไทยสวยจริงๆ

3. เที่ยวไทยเดี๋ยวนี้ไปเที่ยวเองดีที่สุด ไม่ไปกับทัวร์กันแล้ว เพราะกลัวโดนหลอก ไปก็ไม่ค่อยได้เที่ยวจริง (ข้อนี้ชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวจีนแบบเที่ยวเอง หรือ FIT เพิ่มขึ้นแน่ๆ ) ไปเองจะไปไหนก็ได้ สบาย ดูจากแผนที่เอา (อันนี้ผู้โดยสารเคยบอกลุง)

4. ต่อจากข้อ 3 คุณลุงคนขับ บอกว่า เดี๋ยวนี้ได้ข่าวว่าคนไทยเริ่มพูดจีนได้เยอะ คนจีนอยู่ที่ไทยก็เยอะ ไปไหนมาไหนเองในไทยจึงเริ่มสะดวกขึ้น และหาข้อมูลก็ง่าย ข้อมูลเที่ยวไทยและเกี่ยวกับไทยเป็นภาษาจีนก็เยอะ หาข้อมูลใน Internet ก็ได้

5. คุณลุงเล่าต่อว่า ผู้โดยสารที่เคยไปไทย เคยบอกว่า เที่ยวไทยสะดวกมาก ใช้จ่ายด้วย Alipay , WeChat Pay เหมือนที่จีนได้ด้วย

6. จากการรับรู้ของคุณลุง คือ เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ร้อนมาก แต่อากาศดีกว่าจีน โดยเฉพาะที่ซีอาน

7. ทะเลไทยสวย อาหารทะเลไม่แพงมาก (ลุงบอกอยากไปสักครั้ง ได้ยินผู้โดยสารเคยไป มาโม้ให้ฟัง)

8. อาหารไทย ผลไม้ไทยอร่อย โดยเฉพาะทุเรียนกับมะม่วง (ลุงเคยสังเกตจากผู้โดยสารขนทุเรียนอบกับมะม่วงอบแห้งกลับมาจากไทยเยอะมาก )

เขียนจากการสนทนากับคุณลุงคนขับแท็กซี่ชาวจีน ณ จุดจอดรถ Airport Bus จากสนามบินมายังใจกลางเมืองซีอาน

กดแชร์และแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ [ขอความร่วมมือไม่คัดลอกเนื้อหาโดยตรง ขอให้กดปุ่มแชร์ หรือถ้าจำเป็นต้องคัดลอกจริงๆ ขอให้ติดต่อหลังไมค์ครับ ขอบคุณครับ]

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #ชีวิตคนจีน

———————————-

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]