• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “คุณพ่อชาวจีนช็อค ปล่อยลูกน้อยวัย 5 ขวบอยู่บ้านลำพัง ลูกน้อยซน ฉีกเงินสดกว่า 50,…

“คุณพ่อชาวจีนช็อค ปล่อยลูกน้อยวัย 5 ขวบอยู่บ้านลำพัง ลูกน้อยซน ฉีกเงินสดกว่า 50,…

“คุณพ่อชาวจีนช็อค ปล่อยลูกน้อยวัย 5 ขวบอยู่บ้านลำพัง ลูกน้อยซน ฉีกเงินสดกว่า 50,000 หยวน (ประมาณ 250,000 บาท) ออกเป็นเสี่ยงๆ”

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา สื่อจีนรายงา คุณเกา คุณพ่อชาวจีนในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง แทบช็อค เมื่อกลับมาบ้านพบว่า เงินสด 50,000 หยวน (ประมาณ 250,000 บาท) ที่เป็นเงินในการใช้จ่ายธุรกิจของเขา ถูกฉีกออกเป็นเสี่ยงๆ โดยฝีมือลูกน้อยวัย 5 ขวบของเขา ซึ่งเขากล่าวว่า “ผมช็อคมากกับภาพตรงหน้า แต่ผมไม่ดุลูก เพราะลูกผมยังเด็กเกินไป เขาทำไปอย่างไร้เดียงสา”

“ผมเคยอ่านข่าวว่า ธนบัตรที่เสียหาย ฉีกขาด สามารถนำไปแลกที่ธนาคารได้ ผมจึงพยายามรวบรวมชิ้นส่วนธนบัตรทั้งหมดใส่ในถุงพลาสติก และนำไปธนาคารแถวบ้าน แต่ไม่ว่าจะไปธนาคารไหน เขาก็ต่างบอกว่า ไม่สามารถแลกได้ หากจะแลก ต้องพยายามประกอบชิ้นส่วนธนบัตรเข้าด้วยกันก่อน หลังจากที่ฟังคำแนะนำของธนาคาร ผมจึงพยายามต่อชิ้นส่วนเข้าด้วยกันนานถึง 2 วัน แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเกินไป และบางอันไม่สามารถประกอบได้แล้วจริงๆ” คุณพ่อแซ่เกา กล่าว

เป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดีว่า ควรเก็บของมีค่า ให้ห่างจากเด็กเล็ก

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ครั้งนี้และขอให้คุณพ่อเกาสู้ๆฮะ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 人民网

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]