• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวโซเชียลจีนแห่แชร์เรื่องราว “ลิงอ้วนบางขุนเทียน” ที่กลายมาเป็นประเด็นดังในโลกโ…

ชาวโซเชียลจีนแห่แชร์เรื่องราว “ลิงอ้วนบางขุนเทียน” ที่กลายมาเป็นประเด็นดังในโลกโ…

ชาวโซเชียลจีนแห่แชร์เรื่องราว “ลิงอ้วนบางขุนเทียน” ที่กลายมาเป็นประเด็นดังในโลกโซเชียลจีน ณ ขณะนี้ ส่งผลให้คำค้นหา “泰国猴子胖成猪 ลิงไทยอ้วนกลายเป็นหมู” ติดอันดับคำค้นยอดฮิตใน Weibo โลกสังคมออนไลน์ยอดฮิตของจีน

ชาวโซเชียลจีนร่วมแสดงความคิดเห็นในวงกว้าง ส่วนใหญ่บอกว่าน่ารัก แต่ก็สงสาร โดยตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะป่วย อาจเป็นเนื้องอก

สำหรับลิงอ้วนบางขุนเทียน เป็นข่าวดังในไทยเช่นกัน ซึ่งลิงตัวนี้เป็นลิงแสมเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี (บางแหล่งข่าวบอกว่า 20 ปี) หนักประมาณ 15 กก. หนักเกินกว่าปกติของลุงแสม คาดว่าน่าจะป่วย และสาเหตุที่อ้วนขนาดนี้น่าจะมาจากการกินอาหารจากนักท่องเที่ยวมากเกินไป โดยพบที่จุดชมวิว ถนนเลียบวงแหวนด้านใต้ เขตบางขุนเทียน กทม.

ล่าสุด ทางกรมอุทยานแห่งชาติ ได้ช่วยเหลือนำลิงตัวนี้ไปตรวจรักษา โดยเบื้องต้น สัตวแพทย์พบว่ามีสภาวะปอดอักเสบ และในส่วนของช่องท้องมีความผิดปกติ พบว่ามีขอบเขตคล้ายก้อนเนื้องอกไขมัน หรือ อาจจะเป็นก้อนมะเร็งไขมัน ต้องทำการตรวจเพิ่มเติม จึงทำการเจาะดูดช่องท้องด้วยเข็ม นำไปตรวจเซลล์วิทยาโดยจะต้องรอผลประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อวินิจฉัยชี้ชัดว่า เซลล์ที่ได้จากการเจาะดูดนั้นเป็นเซลล์ชนิดใด อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th/news/544131

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ลิงอ้วนบางขุนเทียน #กระแสสังคมจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]