ซีรี่ย์ไทย Princess Hours รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น ซีรี่ย์ล่าสุดที่รีเมคจาก Prin…

ซีรี่ย์ไทย Princess Hours รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น ซีรี่ย์ล่าสุดที่รีเมคจาก Princess Hours ซีรี่ย์เกาหลีสุดฮอตในตำนาน ตอนนี้กลายเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์จีน ถูกพูดถึงในวงกว้าง โดยคำค้นหา 泰国翻拍了韩剧宫 ถูกค้นหาจนติดเป็นคำค้นยอดฮิตใน Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน และเพียงตอนแรกออกฉาย ยอดวิวพุ่งไปเกือบ 8 ล้านครั้งสำหรับเวอร์ชั่นซับไทย และ เกือบ 7 ล้านครั้งสำหรับเวอร์ชั่นเสียงพากษ์จีน (ฟังเสียงจีนนี่ ไม่คุ้น ไม่ค่อยเข้าเลย 555) โดยฉายใน v.qq.com

สำหรับคำวิจารณ์ในสังคมออนไลน์จีน มีทั้งคำชมที่ว่า ภาพสวย นางเอกสวย พระเอกหล่อ แต่ก็มีคำวิจารณ์ในเชิงลบเช่นกัน โดยบอกว่า สู้ต้นฉบับไม่ได้ พระเอกนางเอกดูไม่ดึงดูดเท่าที่ควร แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยมาแก้ต่าง บอกว่า ก็ดูดีนี่นา ยิ่งแพตตี้นี่สวยมากๆ ดูคล้าย เจิ้งส่วง นางเอกชื่อดังของจีน

เพจใน Weibo และชาวโซเชียลจีนบางส่วน ตั้งคำถามว่า “ทำไมไม่เอาคู่ขวัญอย่าง ไมค์ ออม หรือ ป้อง ณวัฒน์ บี น้ำทิพย์ มาแสดง หรือดาราชาย นำ บี้ เดอะสตาร์ ดีเจพุฒ มาแสดงก็ได้”

นอกจากนี้ประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาวิจารณ์กันคือ ความสมจริง และแตกต่างไปจากต้นฉบับเดิมของเกาหลี อย่างเช่น พระเอกนางเอกเจอกันในห้องน้ำชาย ชาวโซเชียลจีนจำนวนไม่น้อยบอกว่า มันดูไม่โอเคเลย

แม้จะมีการวิจารณ์ในแง่ลบ แต่อย่างที่บอกไปในตอนต้น คือแง่บวกก็มีครับ เยอะด้วย แต่โดยรวมน่ายินดีที่ เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ไทยอีกเรื่องที่มาดังในจีน ชาวจีนให้ความสนใจจำนวนมากเลยครับ ถือว่ากระแสดีเลย

ถ้ามีอัพเดทอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เดี๋ยวจะนำมาเล่าให้ฟังครับ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #PrincessHours #รักวุ่นๆเจ้าหญิงจอมจุ้น





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]