• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #เตือนภัยในจีน ซุนหงอคง ออกอาละวาด สร้างจุดสนใจให้คนมาถ่ายรูปด้วย (โดยเฉพาะเด็กๆ…

#เตือนภัยในจีน ซุนหงอคง ออกอาละวาด สร้างจุดสนใจให้คนมาถ่ายรูปด้วย (โดยเฉพาะเด็กๆ…

#เตือนภัยในจีน ซุนหงอคง ออกอาละวาด สร้างจุดสนใจให้คนมาถ่ายรูปด้วย (โดยเฉพาะเด็กๆ) สุดท้ายบังคับให้จ่ายเงิน 20 หยวน (ประมาณ 100 บาท) หากไม่จ่าย บังคับให้ลบรูป และก็จะตื๊ออยู่ตรงนั้นจนกว่าจะจ่าย หรืออาจถึงขั้นโดนข่มขู่ โดยทีมงานซุนหงอคงอันธพาล

เหตุการณ์แบบนี้มีบ่อยมากเลย และส่วนใหญ่ก็แต่งตัวเป็นซุนหงอคงนี่ล่ะ อ้ายจงก็เคยโดนกับตัวเองที่แถวจตุรัสหอกลอง เมืองซีอาน คือกำลังเดินออกมาจากอุโมงค์ทางลอดใต้ดิน เจอพี่จีนที่แต่งเป็นซุนหงอคง เดินมากอดคอ ดึงมือถือจากมือ มาถ่ายเซลฟี่ พอถ่ายเสร็จบังคับจ่ายเงินจ้าาาา คือถามก่อนไหม ว่าอยากถ่ายด้วยไหม 55 คือก็นึกว่าแบบทำกิจกรรมอะไร ที่ไหนได้ ออกอาละวาดหาเงิน แฮร่ๆ และของที่อ้ายจงเจอ นางมีคนมาคุมเชิงอยู่ไกลๆด้วย พออ้ายจงจะไม่จ่าย ปรี่เข้ามาเลย 2-3 คน

คือถ้า มีติดป้ายไว้ บอกให้คนผ่านไปผ่านมา ทราบเลยว่า ถ้าจะถ่ายรูป ต้องเสียเงินนะ จะไม่มีใครว่าเลย เพราะถ้าไปถ่ายด้วย ก็ถือว่าตัดสินใจล่ะ แต่แบบนี้เข้าข่ายไม่ซื่อ แถมบางเคสข่มขู่ด้วย แบบที่อ้ายจงเจอ

รูปชุดนี้ที่โพสต์ มาจาก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในเขตมณฑลซานตง (ภาพจาก Weibo 微驴友约旅游)

ใครมาจีน เจอคนแต่งตัวแบบนี้ ก็ห่างๆไว้นะฮะ ปลอดภัยไว้ก่อน

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]