• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาร์ลส์ จาง หรือ จาง เฉาหยาง มหาเศรษฐียักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตจีน ผู้ก่อตั้ง S…

ชาร์ลส์ จาง หรือ จาง เฉาหยาง มหาเศรษฐียักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตจีน ผู้ก่อตั้ง S…

ชาร์ลส์ จาง หรือ จาง เฉาหยาง มหาเศรษฐียักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตจีน ผู้ก่อตั้ง Sohu ออกมาปฏิเสธข่าวลือ “เขาไม่ได้ออกเดทกับเทย์เลอร์ สวิฟต์” พร้อมย้ำ เขาไม่มีีรสนิยมคบสาวต่างชาติ และไม่รู้จักเทย์เลอร์ด้วยซ้ำ

ช่วงสี่ห้าวันมานี้ ในโลกสังคมออนไลน์จีน มีข่าวลือออกมาว่า “เทย์เลอร์ นักร้องสาวนักเท กำลังออกเดทและปลูกต้นรักรอบใหม่กับหนุ่มใหญ่ มหาเศรษฐีวงการเทคโนโลยีจีน” ทำให้บรรดาสื่อ ขาเม้าท์ ชาวโซเชียลจีน เชื่อมโยงข่าวนี้กับ “ชาร์ลส์ จาง” วัย 52 ปี มหาเศรษฐีจีนผู้ก่อตั้ง Sohu ยักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตจีน ซึ่งตอนนี้เข้าสู่ตลาดหุ้น NASDAQ และตัวจางเองก็รวยติดอันดับนิตยสารฟอร์บส์

โดยเขาถูกนำมาเชื่อมโยง เนื่องจากโพรไฟล์ชองเขาค่อนข้างเป็นไปได้กับข่าวนี้ ทั้ง รวย อยู่วงการเทคโนโลยีจีน เป็นหนุ่มใหญ่ โสด และที่สำคัญ ภาษาอังกฤษของเขาดีมาก น่าจะสื่อสารกับเทย์เลอร์ได้ เพราะจบป.เอกด้านฟิสิกส์ จาก MIT มหาวิทยาลัยชื่อดังของอเมริกา โดยได้ทุน หลังจากเขาจบป.
ตรีจาก Tshinghua ชิงหวา มหาวิทยาลัยอันดับ1ของจีน

ล่าสุด เจ้าพ่ออินเทอร์เน็ต Sohu ออกมาปฏิเสธข่าวลือ ว่าเขาไม่ใช่หนุ่มใหญ่มหาเศรษฐีวงการเทคโนโลยีจีนที่เดทกับเทยเลอร์ เขากล่าวว่า “เขาไม่มีรสนิยมคบสาวต่างชาติ ผมไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า เทย์เลอร์ คือใคร?”

ชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยตั้งข้อสังเกตว่า “จากประวัติหนุ่มๆของเทย์เลอร์ ชาร์ลส์ จาง ก็ไม่น่าใช่คนที่เธอจะสนใจเช่นกัน”

ทั้งนี้ มีคนตั้งข้อสังเกตอีกว่า หรือมหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ชาวจีนที่ว่าจะเป็น “เล่ย จวิน” วัย 47 ปี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ แบรนด์ดัง Xiaomi (เสียวหมี่) ซึ่งรวยติดอันดับฟอร์บส์เช่นกัน แต่ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า ภาษาอังกฤษของเล่ย จวิน ค่อนข้างโคม่า

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก ChinaWire, DailyMail

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เทย์เลอร์สวิฟต์ #TaylorSwift

#ร่วมสนับสนุนต่างด้าวตาดำดำให้มีค่าVPNค่าน้ำค่าไฟเพื่อเขียนเรื่องราวดีดีเล่าข่าวล่ามาเร็วจากจีน#ติดต่อได้นะฮับฮ่าฮ่า



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]