• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • โสดจนที่บ้านหาว่าโรคจิต! สาวจีนวัย 28 ปี ไม่มีแฟน ไม่เคยมีความรัก โดนที่บ้านกดดั…

โสดจนที่บ้านหาว่าโรคจิต! สาวจีนวัย 28 ปี ไม่มีแฟน ไม่เคยมีความรัก โดนที่บ้านกดดั…

โสดจนที่บ้านหาว่าโรคจิต! สาวจีนวัย 28 ปี ไม่มีแฟน ไม่เคยมีความรัก โดนที่บ้านกดดันเรื่องคู่หนักมาก พยายามไปงานหาคู่ นัดบอดเป็น 10 ครั้ง แต่ก็หาคู่ไม่ได้ สุดท้ายแม่ถาม “มีปัญหาทางจิตหรือเปล่า? ไล่ให้ไปหาจิตแพทย์” …เผยปมในใจ “พ่อแม่ทะเลาะกันตลอด ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวตั้งแต่เด็ก สมัยมัธยม แค่มีเพื่อนต่างเพศมาจีบ แม่ก็อาละวาดจนบ้านแตก”

ข่าวนี้เป็นข่าวดังในสังคมออนไลน์จีนช่วงวันสองวันนี้เลย เมื่อมีการเปิดเผยเรื่องราวของ “กั๋วกั่ว (นามสมมติ)” สาวจีน ชาวเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ปัจจุบันทำงานที่หังโจว ซึ่งสื่อจีนระบุว่า หน้าตาดี ผิวขาว ผมดำสลวยปะบ่า โพรไฟล์ดี เคยเรียนเมืองนอก วัย 28 ปี แต่ปัจจุบันยังไร้คู่ จนถูกแม่สงสัยว่า มีปัญหาทางจิต ถูกที่บ้านกดดันเรื่องคู่อย่างหนัก

กั๋วกั่ว เปิดเผยว่า โดนพ่อแม่กดดันเรื่องคู่ เรื่องความรักมาตั้งแต่เด็ก สมัยเรียนมัธยม ถูกสั่งห้ามมีความรัก เคยมีหนุ่มส่งจดหมายรักมาให้ตอน ม.ต้น แม่ก็โมโหจนบ้านแตก พอเรียนมหาวิทยาลัย เลือกเรียนสาขาภาษาจีน มีเพื่อนร่วมสาขาที่เป็นผู้ชาย เพียง 5 คน ซึ่งก็มีแฟนกันหมด เพื่อนต่างเพศนอกสาขา ก็ไม่มี พอเรียนจบ ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเดียว เพราะชินกับชีวิตที่อยู่คนเดียวมาโดยตลอด และคิดว่าฝรั่งตะวันตก อายุ 30 กว่า ยังแต่งงานได้ เลยไม่ได้สนใจอะไร แต่ คนที่มีปัญหาคือทางบ้าน “จากที่แม่เคยกีดกันความรักในสมัยเด็ก พอถึงอายุ 25 แม่มากดดันอย่างหนัก พร้อมบอกว่า ถ้าหลัง 25 ยังไร้คู่ จะลำบาก ไม่มีใครสนใจ ต้องขึ้นคาน”

เมื่อโดนกดดันจากที่บ้าน สาวคนนี้จึงพยายามไปร่วมงานหาคู่อยู่ตลอด เป็นสิบครั้ง แต่เธอบอกว่า “ด้วยความที่ไร้ประสบการณ์ความรัก เลยทำให้ไม่มีใครสนใจ และเธอเองก็รู้สึกว่าผู้ชายที่เจอเธอไม่โอเคสักคน บางคนรูปโพรไฟล์ในโปรแกรมแชท ดูดีมาก แต่พอเจอจริงๆ ต่างราวกับคนละคน”

เมื่อเธอโดนกดดันจากแม่ ว่าเธอมีปัญหาทางจิต เธอจึงไปตรวจที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง โดยเธอระบายออกมาว่า

… “ความจริงแล้ว ในใจของฉัน กลัวการใช้ชีวิตคู่ ฉันเจอมาตั้งแต่เด็ก ที่เห็นพ่อแม่ทะเลาะกันเสียงดังทุกวัน ฉันเองก็ใช้ชีวิตคนเดียวตลอด พ่อทำงานเป็นวิศวกร แม่ทำธุรกิจ ซึ่งทั้งคู่ไม่เคยมีเวลา และตอนมัธยม พอฉันเริ่มจะมีเพื่อนต่างเพศ แม่ก็อาละวาดจนบ้านแตก มันเป็นแผลในใจฉันมาตลอด”

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตจีนพากันแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่บอกว่า “ไม่เห็นจะแปลกเลยที่ไม่มีคู่ ไม่ใช่ปัญหาทางจิตหรอก ถ้าเธอมีปัญหาทางจิต พวกเราเนี่ย ก็จะ 30 ล่ะ ก็คงเป็นสาวแก่โรคจิตกันหมดล่ะ” และมีจำนวนไม่น้อยที่บอกว่า “แม่ของสาววัย 28 คนนี้ ควรจะเข้ารับการตรวจโดยจิตแพทย์ด้วยเช่นกัน”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก新浪四川

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน #ชีวิตคนจีน #HumansOfChina

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]