สื่อจีนเผย เบอร์โทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงที่สุดในจีน ประมูลสูงถึง 120 ล้านหยวน หรือประมาณ 600 ล้านบาท

โดยเบอร์ที่มีราคาสูงสุดเบอร์นี้ คือหมายเลข 188 8888 8888 เป็นเบอร์ของค่ายเครือข่ายมือถือ China Mobile ที่มีราคาสูงมากเพราะเลข 8 (อ่านว่า ปา) ในภาษาจีนมีเสียงคล้ายกับคำว่า ฟาไฉ 发财 ร่ำรวย

ตามข้อมูล ระบุว่า รายได้จากการประมูลเบอร์นี้จะถูกนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศล ซึ่งผู้ที่ประมูลเบอร์นี้ไปเป็นบริษัทที่เมืองซานโถว (ซัวเถา)

การหาซื้อเบอร์มงคล ไม่ได้มีแค่ในไทย แต่ที่จีนยังนิยมกันมาก เวลาเราไปซื้อซิม แต่ละเบอร์จะมีราคาต่างกัน ซึ่งตามประสบการณ์ของอ้ายจง ตอนไปเปิดเบอร์ที่ศูนย์บริการโดยตรง (ทั้ง China Mobile และ China unicom) เบอร์สวยๆจะถูกกันไว้ให้กับคนจีน ชาวต่างชาติจะมีเบอร์ให้เลือกค่อนข้างจำกัด เคยสงสัยเหมือนกัน จึงถามพนักงาน พนักงานจึงให้ดูที่หน้าระบบ พบว่ามีระบุไว้ว่าเบอร์ไหนต่างชาติเปิดได้ เบอร์ไหนเฉพาะคนจีน ส่วนใหญ่เบอร์สวยจะอยู่ฝั่งคนจีนหมดเลย.. แต่อาจจะแตกต่างกันไปที่แต่ละเมืองด้วยครับ “และถ้าใครอยากได้เบอร์สวยๆ มีขายในอินเทอร์เน็ตด้วย อย่างเถาเป่า Taobao มีขายเพียบครับ ราคาหลักหมื่นหยวน ก็มีครับ”

ทั้งนี้ นอกจากเลข 8 แล้ว เลข 6 (ลิ่ว เสียงคล้ายกับ 流利 หลิวลี่ ที่แปลว่า ราบรื่น ) ยังถือเป็นเลขมงคล ที่หลายคนอยากจะได้เลขเหล่านี้ติดกันหลายตัวในเบอร์มือถือ

สนใจหามาสักเบอร์ไหมครับ ^^

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก China Youth Daily

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เบอร์มงคล

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง