• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “โอเชี่ยนปาร์คในจีน เปิดโครงการสุดเจ๋ง สำหรับผู้รักหมีขาว ได้พบประสบการณ์สุดคูล …

“โอเชี่ยนปาร์คในจีน เปิดโครงการสุดเจ๋ง สำหรับผู้รักหมีขาว ได้พบประสบการณ์สุดคูล …

“โอเชี่ยนปาร์คในจีน เปิดโครงการสุดเจ๋ง สำหรับผู้รักหมีขาว ได้พบประสบการณ์สุดคูล …เก็บขี้ ให้อาหาร ถ่ายรูปเซลฟี่ ในกรงหมีขาว”

Wuhan haichang polar ocean world park ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย จัดสิทธิพิเศษให้ผู้ที่รักหมีขาว ได้สัมผัสบรรดาหมีขาวตัวน้อยแบบใกล้ชิด ดูไป เล่นไป เซลฟี่ชิคๆ และที่สำคัญ ได้ “เก็บขี้หมีขาว” ด้วยจ้า

ใครที่อยากได้สิทธิพิเศษนี้ ไม่ต้องคัดเลือก ชิงโชคอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่จ่ายเงิน 998 หยวน หรือประมาณ 5,000 บาท ทางสวนสัตว์หมีขาว ก็จะอนุญาตให้คุณเข้าไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษสุดกับหมีขาวถึง 3 ชั่วโมง ไม่ว่าจะถ่ายรูปหมีขาว ถ่ายเซลฟี่ ให้อาหาร ทำความสะอาดกรงและเก็บขี้ของพวกมัน

แต่ไม่ใช่ว่าจ่ายเงินเสร็จแล้ว จะเดินดุ่มๆเข้าไปในกรงหมีขาวได้เลย ผู้สมัครจะต้องเข้าคอร์สอบรมเพื่อเรียนรู้พฤติกรรมและนิสัยเบื้องต้นของหมีขาวก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้สมัครและหมีขาวเอง

แม้ว่าหลายคนจะมองว่าโครงการนี้ไม่ค่อยจะคุ้มที่เสียเงินสักเท่าไหร่ เพราะเหมือนไปดมขี้ของเจ้าหมีเสียมากกว่า แต่ผู้ที่สมัครเข้าโครงการและได้ไปสัมผัสประสบการณ์ 3 ชั่วโมงในกรงหมีขาว อย่างเช่น วัยรุ่นแซ่หลี่คนหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า “ช่างเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ใกล้ชิดหมีขาวแบบแนบชิดขนาดนี้ ฉันถ่ายรูปเซลฟี่ฉันกับหมีมาด้วย มันสวยมาก และเมื่อโพสต์ลง WeChat ฉันได้ไลค์จากเพื่อนๆถึง 60 ไลค์เลยนะ วิเศษไปเลยใช่ไหมล่ะ”

ใครที่สนใจอยากมีประสบการณ์แบบนี้ ลองไปดูได้นะฮะ แล้วอย่าลืมส่งประสบการณ์มาแชร์ที่อ้ายจงนะ ^^

ว่าแต่เห็นข่าวนี้แล้วนึกถึงสมัยที่หลินฮุ่ยมาไทยใหม่ๆ ช่วงปี 48 ตอนนั้นสวนสัตว์ไทยก็นำ ขี้ หรืออุจจาระของแพนด้าจีนมาอบแห้งขายเป็นที่ระลึก ..แบบนี้ต้องเรียกว่า ไทยมีขี้แพนด้าจีน ส่วนจีนเองก็มีขี้ของหมีเช่นกัน แต่หมีขาวนะ 😀

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #หมีขาว #หมีขั้วโลก #หมีโพล่า


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]