• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชื่นมื่น! สองผู้นำชาติมหาอำนาจของโลก พบกันแล้ว …ทรัมป์เอ่ย “เราสองประเทศจะต้อง…

ชื่นมื่น! สองผู้นำชาติมหาอำนาจของโลก พบกันแล้ว …ทรัมป์เอ่ย “เราสองประเทศจะต้อง…

ชื่นมื่น! สองผู้นำชาติมหาอำนาจของโลก พบกันแล้ว …ทรัมป์เอ่ย “เราสองประเทศจะต้องมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและดีมากๆ อย่างแน่นอน”

เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง และภริยา เผิงลี่หยวน พบกับ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และ เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก โดยทั้งสองฝ่ายรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งมีผู้นำสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารมื้อค่ำ จัดขึ้นที่สถานพักตากอากาศส่วนตัวของทรัมป์ ณ Mar-a-Lago รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ระหว่างการรับประทานอาหาร ทรัมป์ได้กล่าวกับผู้นำจีนว่า “ผมมั่นใจว่า ในระยะยาว เราสองประเทศจะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและดีมากๆ ผมตั้งตารอคอยที่จะเห็นวันนั้นจริงๆ”

สำหรับการเยือนสหรัฐอเมริกาของสีจิ้นผิงในครั้งนี้มีกำหนดการ 2 วัน ระหว่างวันที่ 6-7 เมษายน โดยผู้นำจีนและสหรัฐฯ จะหารือร่วมกันในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นการค้าและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ตลอดทั้งวันของวันที่ 7 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ทั้งสองจะะบกัน ประเด็นการขาดดุลการค้าสหรัฐ-จีน และความสัมพันธ์ของสองประเทศ ค่อนข้างตีงเครียด ดังนั้นการพบปะหารือกันในครั้งนี้ บรรยากาศน่าจะผ่อนคลายลง และเห็นภาพชัดเจนของแต่ละประเด็นมากขี้น …น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งครับ

อ้ายจงเรียบเรียงจากBeijingHour, CGTN, Xinhua, 中国青年报, IFENG NEWS

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #จีน #อเมริกา





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]