• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สาวประเภทสองไทยกระหึ่มทั่วโลกโซเชียลจีนอีกครั้ง เมื่อชาวโซเชียลจีนพากันแชร์เรื่อ…

สาวประเภทสองไทยกระหึ่มทั่วโลกโซเชียลจีนอีกครั้ง เมื่อชาวโซเชียลจีนพากันแชร์เรื่อ…

สาวประเภทสองไทยกระหึ่มทั่วโลกโซเชียลจีนอีกครั้ง เมื่อชาวโซเชียลจีนพากันแชร์เรื่องราวของ “น้องนาเดียร์ Miss Mimosa Queen Thailand 2015” ที่เดินทางไปรายงานตัวเกณฑ์ทหาร เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา จนทำให้คำค้น “泰国人妖皇后” ที่มีความหมายว่า Queen of สาวประเภทสองของไทย ทะยานขึ้นสู่คำค้นยอดฮิต Top 50 ใน Weibo สังคมออนไลน์ยอดนิยมของจีน โดยมีคนค้นหา 38,669 ครั้ง ในช่วงสิบนาทีที่ผ่านมา

นอกจากจะแชร์เรื่องราวของน้องนาเดียร์ ไปรายงานตัวเกณฑ์ทหารแล้ว จากกระแสนี้ ทำให้ชาวโซเชียลจีนยังแห่แชร์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับสาวประเภทสองไทย ไม่ว่าจะเป็นรูปของปอย ตรีชฎา, เพลงกะเทยไม่เคยนอกใจ (ดังมาก), รูปเปรียบเทียบสาวประเภทสองชื่อดังของไทย ระหว่างวัยเด็กและปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งคลิป 3D จำลองการผ่าตัดแปลงเพศ ชาวเน็ตจีนก็พากันแชร์ โดยระบุว่า “การผ่าตัดแปลงเพศสาวประเภทสองไทย”

เท่าที่อ่านความคิดเห็นของชาวจีน ส่วนใหญ่จะบอกว่า “สวยมาก ดูไม่ออกเลยว่าเป็นสาวประเภทสอง เดี๋ยวนี้แยกแยะยากมากๆว่า คนไหนชายคนไหนหญิง” สาวจีนบางคนถึงขั้นบอกว่า “โอยยยยย สวยกว่าผู้หญิงแท้ๆแบบฉันอีก รับไม่ได้อ่ะ ><" และมีอีกไม่น้อยที่สงสัยว่า "สาวประเภทสองไปเกณฑ์ทหาร เกณฑ์ได้ด้วยหรอ? แล้วแบบนี้จะไปอยู่กองร้อยชายหรือหญิงล่ะ?" #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #กระแสสังคมจีน #Viralจีน #สาวประเภทสองไทย #เกณฑ์ทหาร


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]