• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • หนุ่มวิศวกรชาวจีน ผิดหวังจากความรัก ตัดสินใจแต่งงานกับหุ่นยนต์สาวสวยที่ตนเองสร้า…

หนุ่มวิศวกรชาวจีน ผิดหวังจากความรัก ตัดสินใจแต่งงานกับหุ่นยนต์สาวสวยที่ตนเองสร้า…

หนุ่มวิศวกรชาวจีน ผิดหวังจากความรัก ตัดสินใจแต่งงานกับหุ่นยนต์สาวสวยที่ตนเองสร้างขึ้น

“เจิ้งเจียเจีย” หนุ่มวิศวกรชาวเมืองหังโจว วัย 31 ปี อดีตวิศวกร Huawei บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์ โดยเขาได้เริ่มสร้างหุ่นยนต์ตั้งแต่เรียนที่มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง

ล่าสุดเขาสร้างฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียลจีน เมื่อเรื่องราวการแต่งงานของเขากับ “อิ๋งอิ๋ง” หุ่นยนต์สาวสวยที่เขาสร้างขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว ถูกเปิดเผยออกมา โดยสื่อจีนระบุว่า วิศวกรหนุ่มจีนคนนี้จัดพิธีแต่งงานขึ้นอย่างเรียบง่ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีแม่ของเขา และเพื่อนๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี

สำหรับ “อิ๋งอิ๋ง” หุ่นยนต์สาวสวย ภรรยาของนายเจิ้ง มีความสามารถในการรู้จำรูปภาพและตัวอักษรจีน รวมถึงสื่อสารประโยคง่ายๆได้ โดยนายเจิ้ง กล่าวว่า เขามีแผนที่จะพัฒนาหุ่นยนต์ภรรยาสาวของเขา ให้มีความสามารถมากกว่านี้ เช่น สามารถเดินได้ ,ทำงานบ้านแบบง่ายๆได้

เพื่อนสนิทคนหนึ่งของนายเจิ้ง ได้เปิดเผยว่า “สมัยเรียนมหาวิทยาลัย นายเจิ้งเคยมีแฟน แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไป เขาเจ็บหนักมาก จนทำให้เขาไม่กล้าที่จะคบผู้หญิงคนไหนอีกเลย เพราะกลัวว่าจะต้องเจ็บช้ำอีก ด้วยเหตุนี้ เขาจึงสร้างหุ่นยนต์สาวสวยขึ้นมา และแต่งงานด้วยซะเลย”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก South China Morning Post

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #ชีวิตคนจีน #HumansOfChina #แต่งงานกับหุ่นยนต์



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]