• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “สื่อจีนตีข่าว ขบวนการหลอกขายตั๋วค่าเข้าราคาถูก ที่แท้หลอกไปปีนกำแพงสูง เพื่อลัก…

“สื่อจีนตีข่าว ขบวนการหลอกขายตั๋วค่าเข้าราคาถูก ที่แท้หลอกไปปีนกำแพงสูง เพื่อลัก…

“สื่อจีนตีข่าว ขบวนการหลอกขายตั๋วค่าเข้าราคาถูก ที่แท้หลอกไปปีนกำแพงสูง เพื่อลักลอบเข้่าสวนสัตว์ซาฟารีในเมืองซีอาน”

เมื่อสองสามเดือนก่อน อ้ายจงเคยนำเสนอเรื่องราว “น้องคนไทยไปเที่ยวสวนสัตว์ซาฟารีฉินหลิ่ง เมืองซีอาน โดนหลอกว่ามีตั๋วเข้าสวนสัตว์ราคาถูก แต่ผลสุดท้าย ถูกพาไปปีนเข้่าสวนสัตว์ทางกำแพงข้่างสวนสัตว์ ซึ่งคนที่พาไปจับตั๋วที่ใช้แล้ว ยัดใส่มือ ป้องกันเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ”

ล่าสุด สื่อจีน ฮว๋าซางเป้า 华商报 ได้ตีแผ่เรื่องนี้ โดยพบว่าช่วงนี้ วันหยุดเทศกาลชิงหมิง (เชงเม้ง) มีนักท่องเที่ยวมาที่สวนสัตว์ซาฟารีฉินหลิ่งเป็นจำนวนมาก และมีหลายคนที่ถูกหลอกขายตั๋วราคาถูก ในราคา 60 หยวน จากราคาเต็ม 100 หยวน โดยไม่รู้ตัวมาก่อนว่าต้องมาปีนเข้าสวนสัตว์ทางกำแพงสูงข้่างสวนสัตว์

ผู้สื่อข่าวยังให้ข้อมูลว่า คนที่หลอกขายตั๋วราคาถูกและพามาปีนเข้า เป็นชาวบ้านละแวกสวนสัตว์แห่งนี้ โดยสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสวนสัตว์ ได้รับคำตอบมาว่า ยังไม่มีมาตรการที่ดีพอในการรับมือตรงนี้ เพราะชาวบ้านทำกันเป็นล่ำเป็นสัน โดยเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงพยายามไปดักตรงด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์ ที่มักมีชาวบ้านมายืนดักหาเหยื่อ ซึ่งล้วนเป็นนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาที่นี่มาก่อน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังสัมภาษณ์ผู้ที่เคยถูกหลอกมาปีนเข้ากำแพงสวนสัตว์แห่งนี้ ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ตอนนั้นไปกับเพื่อนอีก 4 คน กำลังจะเดินเข้าสวนสัตว์เพื่อไปซื้อตั๋ว แต่มีคุณป้าคนหนึ่งเดินเข้ามาทักและบอกว่า มีตั๋วราคาถูก คนละ 60 หยวนเท่านั้น เดี๋ยวป้าพาไป พวกเราเห็นว่าตั๋วค่อนข้างถูก และไม่น่ามีปัญหาอะไร จึงไปกับป้า โดยป้าพาเรานั่งรถสามล้อของป้าไป

เมื่อมาถึงจุดที่ป้าพาเรามาเข้่าสวนสัตว์ พวกเราตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าต้องมาปีนเข้า กำแพงก็สูงด้วย มิหนำซ้ำตอนที่พวกเรากำลังจะปีน เราได้ยินเสียงสิงโตกำลังคำรามอยู่ไม่ไกลจากกำแพง พวกเรากลัวมาก แต่สุดท้ายเราก็ต้องปีนเข้า เพราะไม่มีทางเลือก โดยจะมีหนุ่มวัยรุ่นทีมงานเดียวกับป้า ปีนขึ้นไปดูต้นทางให้”

เมื่อเรื่องนี้ถูกตีแผ่ออกมา ชาวจีนแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่มองว่า ทางการท่องเที่ยวเมืองซีอาน จัดการไม่ได้มาตรฐาน ควรจะจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลตามจุดต่างๆ และดำเนินการกับชาวบ้่านเหล่านี้อย่างเด็ดขาด

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก 华商报

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #แอบปีนกำแพงเข้าสวนสัตว์จีน #ซีอาน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]