• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สื่อจีน พร้อมใจกันนำเสนอข่าว “เต่าออมสินตายแล้ว” …ชาวจีนพากันแสดงความเสียใจ ขอ…

สื่อจีน พร้อมใจกันนำเสนอข่าว “เต่าออมสินตายแล้ว” …ชาวจีนพากันแสดงความเสียใจ ขอ…

สื่อจีน พร้อมใจกันนำเสนอข่าว “เต่าออมสินตายแล้ว” …ชาวจีนพากันแสดงความเสียใจ ขอให้เต่าออมสินจากไปอย่างสบาย สู่ภพภูมิที่ดี พร้อมเรียกร้อง อย่าโยนเหรียญ – ขยะ ให้สัตว์อื่นๆอีก

สื่อหลักของจีนอย่าง CCTV, China Daily (中国日报)และสื่อรองอื่นๆในจีน เสนอข่าวกสรเสียชีวิตของเต่าออมสิน โดยเนื้อหาข่าวในสื่อจีนระบุว่า “เต่าออมสินตายแล้วเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดจากสารในเหรียญที่อยู่ในท้องของเต่าออมสินได้ซึมเข้าสู่ร่างกาย แม้ว่าทีมแพทย์จะช่วยเหลือเต่าออมสินอย่างสุดความสามารถโดยการผ่าตัดนำเหรียญที่หนักกว่า 5 กิโลกรัม ออกจากท้อง เมื่อครึ่งเดือนที่ผ่านมา” ทั้งนี้เนื้อหาในสื่อจีนยังเรียกร้องให้ทุกคน “อย่าโยนเหรียญลงไปในบ่อ เพราะถ้าสัตว์กินเข้าไป จะเกิดอันตรายแบบนี้ขึ้น”

หลังจากที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์และสื่อทีสี หนังสือพิมพ์ของจีน …ชาวจีนต่างพากันแสดงความเสียใจ และขอให้เต่าออมสินสู่ภพภูมิที่ดี

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #RIPเต่าออมสิน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]