Humans Of China “คุณลุงชาวจีนขับรถแท็กซี่(ผ่านแอพ) กว่า 2 ปี เพื่อหวังว่าสักวัน …

Humans Of China “คุณลุงชาวจีนขับรถแท็กซี่(ผ่านแอพ) กว่า 2 ปี เพื่อหวังว่าสักวัน ผู้โดยสารจะเป็นลูกสาวที่หายตัวไปกว่า 23ปี”

ขณะที่แท็กซี่และบริการรถรับจ้่างผ่านแอพ หรือ Uber กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในบ้านเรา ..อ้ายจงขอเล่าเรื่องเกี่ยวกับแท็กซี่ในจีนบ้าง

“หวังหมิงชิง” ชายชาวจีน ชาวเมืองเฉิงตู อาชีพคนขับรถแท็กซี่ผ่านแอพ (คล้ายๆ Uber บ้านเรา) กลายมาเป็นคนดังในโซเชียลจีน เมื่อเรื่องราวของเขาถูกเปิดเผยว่า สาเหตุที่เขามาขับรถแท็กซี่ ตั้งแต่ปี 2015 เพราะต้องการตามหาลูกสาวที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 23 ปีก่อน ขณะที่ลูกสาวอายุเพียง 3 ขวบ โดยตอนนั้นเขากับภรรยากำลังยุ่งกับการขายผลไม้ พอรู้ตัวอีกที ลูกสาวก็ถูกคนอุ้มหายไปแล้ว

ทุกครั้งที่มีผู้โดยสารขึ้นมาบนรถของเขา เขาจะยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งที่มีข้อมูลเกี่ยวกับลูกสาวของเขา พร้อมเล่าเรื่องราวให้ฟัง หวังว่าสักวันหนึ่งจะพบเบาะแสเกี่ยวกับลูกสาวของเขา โดยตั้งแต่วันแรกที่เขาเริ่มอาชีพขับรถแท็กซี่ จนถึง ณ ปัจจุบัน เขารับผู้โดยสารทั้งหมด 4,933 ครั้ง นั่นหมายความว่า เขาได้เล่าเรื่องราวลูกสาวต่อผู้โดยสารทั้งหมด 4,933 ครั้งเช่นกัน ซึ่งยังไม่มีวี่แววที่จะพบลูกสาวของเขา แต่เขาก็หวังว่าทุกคนจะช่วยส่งต่อเรื่องราวของลูกสาวเขา เพื่อจะได้มีเบาะแสและความหวังมากขึ้น

“เรื่องที่ดีที่สุดในชีวิตผม คงเป็นวันที่ลูกสาวผมขึ้นมานั่งบนรถผม และมีคำหนึ่งที่ผมรอคอยมานานกว่า 23 ปี นั่นคือคำว่า พ่อ ..ดังขึ้นมาในรถคันนี้” หวังหมิงชิง กล่าว

เขายังกล่าวต่อว่า หากวันหนึ่งเขาได้เจอลูกสาว เขาจะบอกกับเธอว่า “พ่อขอโทษที่พ่อไมาได้ทำหน้าที่พ่ออย่างเต็มที่เหมือนคนอื่น”

ชาวโซเชียลจีนต่างตื้นตันและแห่ให้กำลังใจคุณลุงท่านนี้อย่างเนืองแน่น …อ้ายจงขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงเจอลูกสาวด้วยนะครับ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Sina.cn http://so.sina.cn/photo/index.d.html?url=http%3A%2F%2Fphoto.sina.cn%2Falbum_20_85999_457301.htm%3Fch%3D20&wm=3049_0016&j=a&qd=http%3A%2F%2Fphoto.sina.cn%2Falbum_20_85999_457301.htm%3Fch%3D20&ch=20

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #HumansOfChina #ชีวิตในจีน #ชีวิตคนจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]