• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “หนุ่มจีนวัย 17 ปฏิเสธที่จะสแกน QR Code ตามคำขอของสองสาวจีน ซึ่งตามข่าวบอกว่า สแ…

“หนุ่มจีนวัย 17 ปฏิเสธที่จะสแกน QR Code ตามคำขอของสองสาวจีน ซึ่งตามข่าวบอกว่า สแ…


“หนุ่มจีนวัย 17 ปฏิเสธที่จะสแกน QR Code ตามคำขอของสองสาวจีน ซึ่งตามข่าวบอกว่า สแกนแล้วสองสาวจะได้เงิน โดยสาวทั้งสองตามตื้อไม่หยุด จึงทะเลาะกันหนัก ลั่นรถไฟใต้ดินปักกิ่งสาย 10 โดยชายหนุ่มแย่งมือถือผลักหญิงสาวออกจากรถไฟฟ้า พร้อมคำหยาบคาย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลจีน ณ ขณะนี้”

เป็นกระแสดังในจีนตอนนี้เลยครับ คือผ่านตาอ้ายจงมาหลายวันแล้ว แต่ยอมรับว่าลืมมาเล่าครับ จนมีหลังไมค์มาถามหลายคนเลยเกี่ยวกับข่าวนี้ เพราะตอนนี้ในโลกออนไลน์ไทยก็เริ่มพูดถึงคลิปนี้ในเนื้อหาประมาณว่า “หนุ่มในคลิปต่อว่าสาวจีนบนรถไฟฟ้าว่าตัวเหม็น พร้อมผลักออกนอกประตู” ความจริงแล้วไม่ใช่ครับ มาตามดูความจริงกับอ้ายจงกันเลย

“หนุ่มจีนในคลิปอายุ 17 ปี ทะเลาะกับสาวสองคนนั้น เพราะสาวทั้งสอง มาตามตื้อให้หนุ่มคนนี้สแกน QR Code โดยตามข่าว บอกว่า แค่สแกนQR code ทางสองสาวจะได้เงิน โดยชายหนุ่มปฏิเสธ จนสุดท้ายก็ทะเลาะกันรุนแรง โดยหลุดคำด่ามามากมาย อย่างคำว่า 臭逼 คำว่า 臭 แปลว่าเหม็นก็จริง แต่ 臭逼 คือคำด่าแบบหยาบคายมากครับ … ล่าสุดหนุ่มในคลิปถูกตำรวจจับแล้ว”

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์จีนต่างพากันแสดงความคิดเห็นในวงกว้าง ทั้งบอกว่า “ที่ปักกิ่งมีแต่ผู้หญิงหรอ? ทำไมถึึงไม่ห้ามกันเลย ผู้ชายไปไหนหมด ” บ้างก็ตั้งคำถามที่ค่อนข้างดูแคลนฝ่ายชายว่า “สำเนียงดูไม่ใช่คนปักกิ่งนะ บ้านนอกล่ะสิ” บางคนก็เอา Weibo account ของฝ่ายชายมาแชร์เพื่อที่จะได้ไปถล่ม แต่ล่าสุดฝ่ายชายได้ปิดโพสต์ทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาได้ชี้แจงความจริงที่เกิดขึ้นในWeiboของเขา ซึ่งก็มีทั้งคนที่เข้ามาให้กำลังใจและต่อว่า

สำหรับในเมืองจีน การสแกน QR code กลายเป็นธุรกิจหนึ่ง คือ ทางผู้ประกอบการ จะให้คนเดินตามข้างถนน หรือแม้แต่บนรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนสแกน QR code เพื่อติดตาม WeChat หรือ Weibo ของเขา เช่น Weibo ร้านค้า รวมไปถึงธุรกิจรับจ้างเพิ่มยอดติดตามบน WeChat และ Weibo ก็ใช้วิธีทำนองนี้เช่นกัน ซึ่งหลายครั้ง เวลาเชิญชวนให้สแกน QR code จะมีแจกของด้วย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ

ปอลอ ขออนุญาตไม่แปลคลิปนะครับ เพราะมีแต่คำหยาบ ฮ่าาาา

ขอบคุณคลิปจาก 头条新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #อัปเดตกระแสสังคมจีน #คลิปจีน #อ่านความจริงจีนจีนอ่านอ้ายจง #อ้ายจงตัวจริงเรื่องเมืองจีน
[fb_vid id=”963676857097211″]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]